คลังชี้ได้ OTP ช้า-เร็ว ขึ้นอยู่กับค่ายมือถือ

20 ม.ค. 2564 | 04:31 น.

คลังแจง เปิดคนละครึ่งเฟส 2 รอบเก็บตก 1.34 ล้านสิทธิ์ ระบบไร้ปัญหา โยนได้รัหัส OTP ช้าเกิดจากฝั่งผู้ให้บริการสัญญาณมือถือ ส่วนจะมีเฟส3หรือไม่ รอประเมินตัวเลขเศรษฐกิจ

ภายหลังกระทรวงการคลังเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการ “คนละครึ่ง”เฟส 2 เพิ่มเติมในวันนี้จำนวน 1.34 ล้านสิทธิ์ ซึ่งพบว่า หลังเปิดให้ลงทะเบียนในเวลา 6.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เพียง 9 นาที ก็มีประชาชนลงทะเบียนจนครบสิทธิ์นั้น นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ระบุ มีประชาชนสนใจเข้าลงทะเบียนในระบบมากถึง 3 ล้านคน ซึ่งในส่วนของเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com สามารถรองรับจำนวนผู้เข้ามาลงทะเบียนในระบบได้โดยไม่เกิดปัญหาติดขัด แต่กรณีที่ได้รับรหัส OTP ช้าอาจเกิดจากความสามารถในการให้บริการของค่ายมือถือ ที่มีจำนวนผู้ส่งขอรหัสOTP เข้าไปพร้อมกันจำนวนมากจนทำให้ระบบเกิดความล่าช้าได้ 

กฤษฏา จีนะวิจารณะ

 

ส่วนจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่งเฟส3 หรือไม่นั้น นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า จะต้องมีการประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจและการอุปโภคบริโภคของภาคครัวเรือน ในช่วงไตรมาส 2/64 อีกครั้ง ซึ่งหากตัวเลขที่ออกมายังไม่ดีขึ้น ก็อาจจะพิจารณาโครงการคนละครึ่งเฟส 3

 

อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้ รัฐบาลยังมีมาตรการอื่นๆที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่น มาตรการลดภาษีที่ดินและค่าโอนของภาคอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งมาตรการลดค่าน้ำ และค่าไฟ เป็นต้น  

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ