บิ๊กตู่ไม่ตอบค่าโดยสาร"สีเขียว"ไล่ไปถาม"คมนาคม-กทม."

19 ม.ค. 2564 | 09:00 น.

“นายกฯ”ยันไม่หลงกลตอบคำถามชี้นำค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่องไม่เป็นสาระ บอกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพิจารณาอยู่  ไล่ไปถามต้นทาง ย้ำทุกอย่างทำในนาม ครม.รับผิดชอบร่วมกันหมด ต้องดูข้อกฎหมายรอบคอบ ขอเข้าใจ ไว้ใจ

นายกฯ”ยันไม่หลงกลตอบคำถามชี้นำค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่องไม่เป็นสาระ บอกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพิจารณาอยู่  ไล่ไปถามต้นทาง ย้ำทุกอย่างทำในนาม ครม.รับผิดชอบร่วมกันหมด ต้องดูข้อกฎหมายรอบคอบ ขอเข้าใจ ไว้ใจ

    

วันที่ 12 ม.ค. 2563 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถึงความคืบหน้าราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า เป็นเรื่องของการหารือดำเนินการของคณะผู้รับผิดชอบด้วยกันอยู่ ตนคงไม่ตอบเรื่องเหล่านี้ 
  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมครม.    

“ผมทราบว่าอาจจะมีการมาถามผม ให้ผมชี้นำให้ผมตอบไป ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนของการทำงาน มีคนทำงานตั้งหลายคณะ หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดี๋ยวเขาก็เสนอแนวทางแก้ไขมาจนได้นั่นแหล่ะ เป็นนายกฯก็ไม่ใช่ว่าจะสั่งได้ทุกเรื่อง ก็ต้องดูข้อกฎหมาย ดูความรับผิดชอบ หลาย ๆ อย่างเกิดมาตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ต้องไปว่ากัน ผมก็ไม่โทษใคร แต่ผมพยายามจะแก้ทุกอย่างอยู่ และวางอนาคตให้ประเทศชาติด้วย 
    

มีอย่างเดียวผมขออย่างเดียว ขอความร่วมมือ ขอความเข้าใจ ขอความไว้ใจ เพราะฉะนั้นอะไรที่ไม่เป็นสาระ ผมก็พยายามจะไม่พูด ดังนั้นอย่าเอาเรื่องที่ไม่เป็นสาระมาถามผม หลายเรื่องเป็นเรื่องความขัดแย้ง โอกาสของเรามีอย่างเดียว ประเทศไทยต้องไม่มีความขัดแย้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม หารือกัน เข้าตามช่องทางที่ถูกต้องว่าจะคุยกันตรงไหน อะไร อย่างไร ผมไม่ได้ขัดข้องสักเรื่อง ก็ขอให้เข้าใจหน้าที่ของรัฐบาล หน้าที่ของนายกรัฐมนตรีด้วยก็แล้วกัน สงสัยอะไรไปถามต้นทาง ผู้ปฏิบัติโน่น 
    

วันนี้ผมทำในนามของครม.ในนามนายกฯ การอนุมัติงบประมาณต่าง ๆ เอาเข้าครม.มาพิจารณาร่วมกันทุกกระทรวง รัฐมนตรีอยู่ร่วมกันทั้งหมด รับผิดชอบร่วมกัน”พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาะแล้ว! ค่าตั๋วรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตลอดสาย 104 บาท เริ่มเก็บ 16 ก.พ.

กรมราง ตื่น เบรกขึ้นค่าโดยสารสายสีเขียว

กทม.แจงยิบปรับค่าตั๋วรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตลอดสาย104บาท เริ่ม 16 ก.พ.นี้

“ชัชชาติ” จี้ กทม.เร่งหาทางออกค่าโดยสาร “รถไฟฟ้าสายสีเขียว”