"เราชนะ" เช็กกลุ่มไหนไม่ต้องลงทะเบียน www.เราชนะ.com

19 ม.ค. 2564 | 01:30 น.

"เราชนะ" เช็กกลุ่มสายชิล รอรับเยียวยารอบ 2 ไม่ต้องลงทะเบียนรับเงินเยียวยา3500 บาทผ่านเว็บ www.เราชนะ.com

จากผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้างจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้รัฐบาลออกมาตรการเยียวยารอบใหม่ ภายใต้ชื่อโครงการ "เราชนะ" ที่คาดการณ์ว่า จะมีความชัดเจนเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และรายละเอียดเกี่ยวกับตัวโครงการเราชนะ จากการประชุมคณะรัฐมนตรีก่อนเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 3,500 บาท ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com

อัพเดทล่าสุด

"เราชนะ" มติครม.ล่าสุด 31.1 ล้านคนเฮ ได้สิทธิเงินเยียวยา 5 กลุ่มถูกตัดสิทธิ

 เบื้องต้นกระทรวงการคลัง ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับวงเงินเพื่อให้ความช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายเบื้องต้นไว้ที่ 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน ต่อเนื่องเป็นเวลา 2 เดือน คาดการณ์ว่า ผู้ที่ผ่านหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และคุณสมบัติที่จะรับสิทธิเยียวยาครั้งนี้ จะได้รับเงินงวดแรกช่วงสิ้นเดือนมกราคม 2564 หรือ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุป “เราชนะ”เยียวยา3500 รอบ2 ต่างจาก "เยียวยารอบแรก" ตรงไหน เช็กได้ที่นี่

ครม.เคาะ “เราชนะ - ลงทะเบียนคนละครึ่ง” แจกเงินเยียวยา 3500 วันนี้ 19 ม.ค.

"เราชนะ" ลุ้น ครม.ชี้ขาดตัดสิทธิ 4 กลุ่ม ลงทะเบียน www.เราชนะ.com

เช็กความต่าง "คนละครึ่ง-เราชนะ" มาตรการเยียวยารอบ 2

"เราชนะ" เช็กกลุ่มไหนไม่ต้องลงทะเบียน www.เราชนะ.com

www.เราชนะ.com ลุ้นครม.เคาะเกณฑ์ “คนรวย” หมดสิทธิรับเงินเยียวยา3500 

ย้ำ www.เราชนะ.com ลงทะเบียน เงินเยียวยา3500 เราชนะ ที่เดียวเท่านั้น

 

อย่างไรก็ดี จากข้อมูลกระทรวงการคลัง ระบุเบื้องต้นว่า กลุ่มที่จะได้รับเงินช่วยเหลือ "เราชนะ" โดยไม่ต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น "เราชนะ"  คือ กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 14 ล้านคน ซึ่งมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว

 

ส่วนกลุ่มผู้เข้าร่วมมาตรการโครงการ "คนละครึ่ง" ที่มีการยืนยันใช้สิทธิแล้วกว่า 13.8 ล้านราย หรือไม่เกิน 15 ล้านราย  ต้องรอการพิจารณาคุณสมบัติก่อนว่า จะผ่านหลักเกณฑ์ได้รับเงินช่วยเหลือในรอบนี้ด้วยหรือไม่

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังประสานกับธนาคารกรุงไทย เตรียมพร้อมระบบรองรับการลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการเยียวยาประชาชน ทั้งโครงการคนละครึ่ง เพิ่มอีก 1.3 ล้านสิทธิ์ และการลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนช่วงที่ผ่านมา เมื่อทั้งสองโครงการเปิดให้ลงทะเบียนไม่ตรงกัน และอยู่บนแพลตฟอร์มต่างกัน จึงไม่มีปัญหาการแย่งเข้ามาลงทะเบียนผ่านเครือข่ายอย่างหนาแน่นพร้อมกัน

 

สำหรับโครงการคนละครึ่ง เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติม 1.34 ล้านคน ในวันที่ 20 มกราคมนี้ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ต่อเนื่องไปจนกว่าจะลงทะเบียนครบทั้งหมด เพื่อโอนเงินช่วยเหลือในการใช้จ่าย 3,500 บาทต่อราย

 

สำหรับผู้ใช้เครื่องมือถือ ดีแทค ซึ่งพลาดการลงทะเบียนในรอบที่ผ่านมา ครั้งนี้ ยังมีโอกาสเข้ามาลงทะเบียนแข่งกับรายอื่นได้เหมือนเดิม โดยไม่เสียสิทธิ์การลงทะเบียนแต่อย่างใด เพราะขั้นตอนการลงทะเบียนไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากปัญหาการรับเลข OTP ผ่าน SMS ส่วนรายละเอียดทั้งสองโครงการ ขอให้ รอมติจากที่ประชุม ครม.พิจารณาอนุมัติ