"เราชนะ” กลุ่มไหนต้องลงทะเบียน  www.เราชนะ.com รับเงินเยียวยา3500

18 ม.ค. 2564 | 19:15 น.

"เราชนะ” เช็กที่นี่ กลุ่มไหนต้องลงทะเบียน  www.เราชนะ.com รับเงินเยียวยา 3500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน

มาตรการเยียวยารอบ 2 ของรัฐบาล ในชื่อ มาตรการ“เราชนะ” ที่มีความชัดเจนแล้วว่า จ่ายเงินเยียวยาเดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน รวม 7,000 บาทต่อคน หรือเงินเยียวยา3500 เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ลงทะเบียนผ่าน  www.เราชนะ.com

อัพเดทล่าสุด

"เราชนะ" มติครม.ล่าสุด 31.1 ล้านคนเฮ ได้สิทธิเงินเยียวยา 5 กลุ่มถูกตัดสิทธิ

สำหรับหลักเกณฑ์ของผู้ที่ได้รับสิทธิ์ ลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” มีรายละเอียดดังนี้

- ประกอบอาชีพอิสระ เช่น กลุ่มแท็กซี่ คนขายลอตเตอรี่

- ผู้ประกันตน มาตรา39 และ มาตรา40

- ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 14 ล้านคน

- เกษตรกร

 

ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม

 

กลุ่มแรก คือ กลุ่มที่ได้รับโดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ อาทิ ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน 14 ล้านคน ซึ่งมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว และกลุ่มผู้เข้าร่วมมาตรการคนละครึ่ง ที่มีการยืนยันใช้สิทธิแล้วกว่า 13.8 ล้านราย หรือไม่เกิน 15 ล้านราย แต่ต้องมาพิจารณาคุณสมบัติว่าจะผ่านเกณฑ์ได้รับเงินบรรเทาทุกข์ด้วยหรือไม่อีกครั้ง

 

กล่มที่สอง คือ กลุ่มต้องลงทะเบียน ผู้ที่ไม่ได้อยู่ในฐานข้อมูล หรือข้อมูลไม่ครบถ้วน ไม่ชัดเจน อาทิ ผู้มีรายได้น้อยที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง เช่น วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ ผู้ส่งอาหารเดลิเวอรี่ ร้านค้า เกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2564 ระบุว่า หลักเกณฑ์เงินเยียวยา 3,500 บาท ระยะเวลา 2 เดือน ตามโครงการ “เราชนะ” มีหลักเกณฑ์ที่แตกต่างออกไปจากครั้งก่อน

 

โดยครั้งนี้จะเป็นการพิจารณาหลักเกณฑ์จากฐานข้อมูลที่มีอยู่แล้ว นำมาพิจารณาการจ่ายเงินเยียวยา ซึ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ โดยแรงงานในระบบ หรือข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจที่ยังช่วยเหลือตัวเองได้ จะไม่นำมาพิจารณาในครั้งนี้

 

“ดังนั้น ส่วนที่เหลืออยู่จะได้รับการเยียวยา เบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 35-40 ล้านคน และในวันอังคารนี้ (19 ม.ค.) จะมีการประชุม ครม. และมีความชัดเจน แต่ทั้งนี้กลุ่มปราะบางที่มีถึง 14 ล้านคน ก็จะได้รับการเยียวยาอย่างแน่นอน” 

 

อย่างไรก็ตามในวันที่ 19 ม.ค.นี้ ภายหลัง กระทรวงการคลัง นำมาตรการเยียวยาโควิดรอบ 2 ที่ใช้ชื่อโครงการ "เราชนะ"  เข้าที่ประชุมครม. และหลัง ครม.อนุมัติอย่างเป็นทางการแล้ว เราคงจะได้เห็นรายละเอียดเงื่อนไขลงทะเบียนทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เราชนะ.com เว็บไซต์ "เราชนะ" เยียวยา 3500 บาท ยืนยันลงทะเบียนไม่ยุ่งยาก

“ประกันสังคมมาตรา33” เทียบ “เราชนะ” ใครได้สิทธิ์มากกว่าใน “เยียวยารอบ2”

www.เราชนะ.com ลงทะเบียน เยียวยา3500 เช็กเลย เงื่อนไขใหม่  Negative list เป็นอย่างไร

"เราชนะ" กลุ่มไหนรับเงินเยียวยา3500 หลายต่อ สรุปครบจบที่นี่

“เราชนะ” อัพเดท 3 ข้อแตกต่าง เยียวยาเกษตรกร เช็กที่นี่รู้เลยใครบางได้สิทธิเงินเยียวยา3,500 บาท