"ชูวิทย์" สวมบท โหร ทำนาย ผู้ว่า กทม.คนใหม่

18 ม.ค. 2564 | 13:38 น.

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ สวมบทโหร ทำนายผลเลือกตั้งผู้ว่า กทม.คนใหม่ แย้มผู้สมัครดาวรุ่งคนมีสี มาแรง

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึง แนวโน้มการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เคาะไทม์ไลน์การเลือกตั้งระดับท้องถิ่น ขณะการเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯกทม" คาดว่าจะอยู่ในกลุ่มท้ายสุดในการจัดเลือกตั้งไม่เกินกลางปี 2564 นั้น ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ คาดเดาไม่ยาก ตามลักษณะการเลือกของคนกรุงเทพฯ ที่ส่วนใหญ่เปลี่ยนใจง่าย พร้อมทำนายตัวเต็ง 3 คนชิงดำตำแหน่งผู้ว่า กทม.คนใหม่ เปรียบเทียบ “ตาอินกับตานา” ตามใจความดังนี้ ....

ผมลงการเมืองครั้งแรกในสนามผู้ว่ากทม. เมื่อ 16 ปีก่อน 

หลายคนดูถูกว่าเป็นแค่ "ไม้ประดับ" สีสันการเมือง แต่ผลการเลือกตั้งได้ 330,000 กว่าคะแนนจากคนกรุงเทพฯ มาเป็นอันดับ 3 

การจะชนะ ได้เป็นผู้ว่ากทม. ต้องมีคะแนน 2 ส่วน คือ คะแนนจัดตั้ง และคะแนนนิยมส่วนตัว

กทม. มี 50 เขต หากได้คะแนนจัดตั้งสักเขตละ 10,000 รวม 500,000 และคะแนนนิยมส่วนตัว หรือ popular vote อีก 500,000 คงได้แน่ ผมรู้ตั้งแต่ต้นว่าไม่ได้ ขอแค่เรียกกระแสให้คนรู้จัก 

แต่สิ่งหนึ่งที่มองออก คือ คนกรุงเทพฯ นั้น เปลี่ยนใจง่าย 
 

ในใจจะเลือกคนนั้นคนนี้ แต่พออาทิตย์สุดท้ายก่อนเลือกตั้งเจอกระแสโหม เปลี่ยนใจ คะแนนพลิกได้ทันที เพราะคนกรุงเทพฯ พื้นฐานไม่ได้พึ่งพานักการเมือง อยู่ได้ด้วยตัวเอง ทำงาน กลับบ้าน เลี้ยงหมา สวดมนต์ เข้านอน

พรรคประชาธิปัตย์ เล่นการเมืองใช้คำพูดเชือดเฉือนเอาใกล้วันเลือกตั้ง เช่น “ไม่เลือกเรา เขามาแน่” สามารถคว่ำผู้สมัครพรรคเพื่อไทยที่ทำโพลล์กี่ครั้งก็ชนะ เพราะช่วงนั้นพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์สบัดลิ้นสู้ว่า

“รัฐบาลก็เพื่อไทย หากกรุงเทพฯ เพื่อไทยได้ไปอีก ก็จบกัน กินรวบประเทศไทย” 

เท่านั้นเอง คนกรุงเทพฯ เลยพลิกมาเลือกผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์แทน คิดว่าจะเอาไปคานอำนาจไม่ให้พรรคเพื่อไทยได้หมดทั้งการเมืองใหญ่ และท้องถิ่น 

ทั้งที่จริงๆ ไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย 

แต่.. ไม่มีความยุติธรรมทางการเมือง

 "ชูวิทย์" สวมบท โหร ทำนาย ผู้ว่า กทม.คนใหม่
 
อนาคตอันใกล้นี้ จะมีการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. อีกครั้ง หลังห่างเหินมานาน ผู้ว่าคนปัจจุบัน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รับส้มหล่นมาจากรัฐบาล คสช. นั่งแทน ผู้ว่า มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ที่โดน ม.44 เป่ากระเด็น เพราะตอนเป็นผู้ว่าผลงานชักเละ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. หมาดๆ คงชิมลางการเมืองในสนามผู้ว่ากทม. และหากผมเดาไม่ผิด คงสมัครในนามอิสระ แต่มีคะแนนจากหลายพรรคสนับสนุน เพราะลีลาดี นำ้เลี้ยงมาก พรรคพวกหลายวงการ 

ส่วนคุณชัชชาติที่เดินสายเปิดหน้าเรียกคะแนนล่วงหน้ามานานจากคนรุ่นใหม่ หลายฝ่ายคาดว่าจะได้คะแนนมาก แต่ผมวิเคราะห์ว่า คะแนนคงแตก เพราะพรรคก้าวไกล (อนาคตใหม่) เข้ามาเป็นตัวแย่งชิง เหตุมาจากพลาดสนามท้องถิ่นต่างจังหวัด ครั้งนี้จึงหมายมั่นปั้นมืออย่างหนัก 

ธนาธรคงทุ่มสุดตัวเพื่อพิสูจน์ว่าคนเบื่อรัฐบาลบิ๊กตู่ จะได้เขย่าขวัญในเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า

แต่กลัวจะไปเข้าทำนอง

“ตาอินกับตานา สองตาแย่งปลากัน เลยเสร็จตาแป๊ะ คว้าพุงปลาเข้าบ้านไปกิน”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 6 ว่าที่นายก อบจ.สาย“ภูมิใจไทย”ถูกกกต.“แขวน” 

“ศรีสุวรรณ”มอบหลักฐานเพิ่มให้กกต.สอย“ว่าที่นายก อบจ.เชียงใหม่”

"เพื่อไทย"อ่วม! “7 ว่าที่นายก อบจ.” ถูกกกต.แขวนสอบเรื่องร้องเรียน

สมาคมสันนิบาตฯอ้างโควิดร้องกกต.เลื่อน“เลือกตั้งเทศบาล”ไม่มีกำหนด

“เพื่อไทย” ยันยังไม่มีข้อสรุปผ่านมติพรรคยื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ