จี้ "เยียวยาสถานบันเทิง" มาลีฮวนน่า ยื่น 4 ข้อร้องรัฐบาล

18 ม.ค. 2564 | 12:07 น.

“อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า” นำทีมสมาพันธ์คนบันเทิงอาชีพ ยื่นหนังสือถึง “เลขาสมช.” ชง 4 ข้อเสนอ เร่งเยียวยาสถานบันเทิง -ผับ-บาร์หลังโควิดระบาดรอบสอง

วันที่ 18 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายคฑาวุธ ทองไทย หรือ “อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า” ประธานสมาพันธ์คนบันเทิงอาชีพ พร้อมด้วยนายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ ที่ปรึกษาสมาพันธ์ฯและคณะ ได้เข้าพบพล.อ ณัฐพล นาคพานิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เพื่อยื่นหนังสือนำความเดือดร้อนของคนบันเทิงให้ทางรัฐบาลได้ช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน

จี้ "เยียวยาสถานบันเทิง" มาลีฮวนน่า ยื่น 4 ข้อร้องรัฐบาล

โดยนายคฑาวุธ  กล่าวว่า สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย ได้รับเรื่องร้องทุกข์ของผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งผู้จัดคอนเสิร์ต ขอให้เป็นผู้ประสานงานทางรัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน โดยมีข้อเสนอต่อรัฐบาล ดังนี้ 

จี้ "เยียวยาสถานบันเทิง" มาลีฮวนน่า ยื่น 4 ข้อร้องรัฐบาล

1.ขอให้ดำเนินการพักหนี้ให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ผู้จัดคอนเสิร์ต นักดนตรี และผู้ประกอบอาชีพเกี่ยวของกับสถานบันเทิงเพราะมีภาระหนี้สินมากมายทั้งค่าเช่าร้าน ค่าผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถ                         

 

2. สนับสนุนแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ผู้จัดคอนเสิร์ต นักดนตรี และผู้ประกอบอาชีพเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง สามารถกู้เงินไปสร้างงานอื่นหรือฟื้นฟูกิจการแบบปลอดดอกเบี้ยหรือดอกเบี้ยต่ำ เพราะสถานบันเทิงหลายแห่งสามารถกลับมาเปิดบริการได้ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 รอบแรกคลี่คลาย ต้องกู้เงินทั้งในและนอกระบบมาดำเนินการให้ธุรกิจสามารถเดินต่อไปได้

 

3.ขอให้เปิดบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์

 

4. จัดคอนเสิร์ตได้ ในจังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อจากคนไทยเป็นระยะเวลา 28 วันติดต่อกัน

จี้ "เยียวยาสถานบันเทิง" มาลีฮวนน่า ยื่น 4 ข้อร้องรัฐบาล

ทั้งนี้ ข้อเสนอดังกล่าว ทางผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ เชื่อมั่นว่าจะเป็นการช่วยเหลือให้ธุรกิจดำเนินการไปได้ ซึ่งจะสร้างรายได้ให้หมุนเวียนทางด้านเศรษฐกิจประเทศได้อย่างมหาศาล เพราะสถานบันเทิง ผับ บาร์ มีคนที่อยู่ในวงจรการประกอบอาชีพจำนวนมาก

 

อย่างไรก็ตาม เลขาฯสมช.ได้รับเรื่องเพื่อจะหาทางช่วยเหลือเยียวยาต่อไป ทั้งขอบคุณคนไทยที่ให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆของ ศบค. ที่ออกไป จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้โรคโควิด-19 จะไม่ขยายวงกว้างออกไป และเชื่อมั่นว่าสถานการณ์จะดีขึ้น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้ำ www.เราชนะ.com ลงทะเบียน เงินเยียวยา3500 เราชนะ ที่เดียวเท่านั้น

กทม.ออกมาตรการเยียวยา ผู้ค้า - ผู้เช่า ในตลาด 10 แห่ง

เครือข่ายแรงงานขอรัฐ“เยียวยา” 5,000 บาท 3 เดือนจากพิษโควิด

กปน.เยียวยาโควิดลดค่าน้ำ10% ก.พ.-มี.ค. 64

เปิดขั้นตอนวิธีลงทะเบียนสินเชื่อธนาคารกรุงไทย เยียวยาโควิดรอบ2 สรุปจบที่นี่