“แรมโบ้”ยัน"นายกฯตู่"ไม่รีบร้อนฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชน

18 ม.ค. 2564 | 09:39 น.

“แรมโบ้”ยัน"นายกฯตู่" ไม่รีบร้อนฉีดวัคซีนให้ประชาชน หากไม่ปลอดภัย ไม่ยอมเป็นประเทศทดลอง ขอให้ประชาชนมั่นใจในการจัดหาวัคซีน และมาตรการป้องกัน

วันนี้ (8 ม.ค.64) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกฯ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ก เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ไม่รีบร้อนฉีดวัคซีนที่ยังทดสอบไม่ครบถ้วน และไม่ยอมเป็นประเทศทดลอง และต้องมั่นใจก่อนว่าวัคซีนนั้นปลอดภัยจึงจะนำมาใช้กับคนไทยได้ ว่าแสดงให้เห็นว่านายกฯ มีความเป็นห่วงประชาชนทุกคนมาก ในการที่จะนำวัคซีนมาใช้กับประชาชนจะต้องมั่นใจก่อนว่าวัคซีนนั้นปลอดภัยสูงสุด จึงจะนำมาใช้ได้ ทำให้ประชาชนคลายความวิตกกังวล และมั่นใจว่ารัฐบาลต้องนำวัคซีนที่ดีที่สุดมีคุณภาพมาฉีดและปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขยืนยันแล้วว่า การจัดหาวัคซีนให้กับประชาชน มีคณะอนุกรรมการอำนวยการการบริหารจัดการให้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 พิจารณา และการขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ในไทย ต้องพิจารณาผลการทดลองของผู้ผลิตมาเป็นองค์ประกอบ โดยยึดหลักมาตรฐานที่สถาบันทางการแพทย์และองค์การอนามัยโลกยอมรับ และจะต้องผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจาก อย.และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์อย่างละเอียด 

ดังนั้น ก็ขอให้ประชาชนมั่นใจในตัวนายกฯและรัฐบาลที่จะดำเนินการสิ่งใดจะต้องพิจารณาในหลายด้าน และคิดถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก รวมถึงมาตรการต่างๆในการที่จะยับยั้งการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว นอกจากนี้ยังมีมาตรการต่างๆออกมาอย่างต่อเนื่องในการบรรเทาความเดือดร้อนเยียวยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบในช่วงนี้ด้วย

 

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า ประชาชนส่วนใหญ่จึงเชื่อมั่นในวิธีคิดและการบริหารจัดการของรัฐบาล ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนต้องมาเป็นอันดับแรก นายกฯ และรัฐบาลจะไม่ให้เกิดความผิดพลาดต่อประชาชนอย่างแน่นอน ขอให้ทุกภาคส่วนและคนไทยทุกคนสบายใจได้