วิธีจองซื้อหุ้น OR ผ่าน KBANK

18 ม.ค. 2564 | 05:45 น.

ธนาคารกสิกรไทย เปิดวิธีซื้อจองหุ้น OR อำนวยความสะดวกนักลงทุนรายย่อย ทั้งผ่านช่องทางออนไลน์และสาขา KBANK

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBANK) เปิดเผยรายละเอียดการจองหุ้นบริษัทปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ทั้งผ่านช่องทาง Online และ สาขา ของ KBank สำหรับนักลงทุนทั่วไประยะเวลาการจอง วันที่ 24 ม.ค. เวลา 9.00น. - 2 ก.พ. 2564 ตอนเที่ยง สามารถจองได้ 24 ชม. ทั้งนี้ แนะนำให้มาทำรายการช่วง 26-28 ม.ค. 2564 เนื่องจากระบบจะไม่หน่วง ส่วนการจองซื้อผ่านช่องทางสาขา ของKBank แนะนำให้มาทำรายการช่วง 26-28 ม.ค. 2564 เพื่อหลีกเลี่ยงลูกค้าหนาแน่นช่วงแรกและช่วงท้ายของระยะเวลาการจองซื้อ 

 

นอกจากนี้ ไม่ต้องรอคิวนานด้วยบริการจองคิวเข้าสาขาที่ http://kbank.co/3oLcTy6 ส่วนการ Walkin ที่สาขา สามารถทำได้แต่ใช้เวลารอนาน ทั้งนี้ การจองซื้อทั้ง 2 วิธี ไม่มี Quota รอจัดสรรเท่านั้น, สาขาไม่มีQuota, จองก่อนไม่ได้ก่อน และจองเร็วจองช้าโอกาสได้เท่ากัน 

 

อย่างไรก็ตาม จะทราบผลจัดสรรช่วงเย็นวันที่ 5 ก.พ. 2564 ใช้การจัดสรรด้วย วิธี Small Lot First ในราคาจอง 18 บาทต่อหุ้น จองขั้นต่ำ 300 หุ้นและเพิ่มทุก 100 หุ้น ผ่านช่องทาง Online ด้วย Website: K-My Invest และจ่ายด้วย K+ วงเงิน 10 ล้านบาทต่อวัน ส่วน KmyInvest ไม่ต้อง DownloadApp เป็น Website

ขณะที่ การจองซื้อ OR โดยใช้สิทธิผู้ถือหุ้น PTT จองซื้อ Online ได้ผ่าน Website: K-My Invest หรือติดต่อสำนักงานใหญ่หลักทรัพย์กสิกรไทย ระหว่าง 25 - 28 ม.ค. 2564 โดยใช้สิทธิเดิมต้องไป Online ผ่าน Web K-My Invest หรือสำนักงานใหญ่ KS เท่านั้น ซึ่งจะใช้สิทธิเดิมมาจองซื้อที่สาขา KBank ไม่ได้ เพราะสาขาKbank บริการรับชำระค่าจองใช้สิทธิ์หุ้นปตท.อย่างเดียว

 

 

วิธีจองซื้อหุ้น OR ผ่าน KBANK

 

สำหรับ Small Lot First คือ บริษัทจะให้ขั้นต่ำที่ 300 หุ้น ทุกบัญชีที่เข้ามาจองแล้ว เพิ่มให้ทีละ 100 หุ้น จนครบตามยอดจอง บริษัทจะวนไปเรื่อยๆจนครบหุ้นที่มี วิธีนี้ทำให้หุ้นจะกระจายไปยังนักลงทุนได้มากที่สุดซึ่งนักลงทุนจะได้มากได้น้อยต้องรอจากการจัดสรร

 

 

วิธีจองซื้อหุ้น OR ผ่าน KBANK