ย้ำ www.เราชนะ.com ลงทะเบียน เงินเยียวยา3500 เราชนะ ที่เดียวเท่านั้น

18 ม.ค. 2564 | 01:55 น.

ย้ำลงทะเบียน “เราชนะ” รับเงินเยียวยา3500 ที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com ที่เดียว คลังเตือนอย่าเชื่อ แอปหลอกลวง

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า www.เราชนะ.com จะเป็นเว็บไซต์ลงทะเบียน "เราชนะ" เพียงเว็บเดียว ที่กระทรวงการคลังจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน รับสิทธิเงินเยียวยา 3,500 จากรัฐบาล เป็นเวลา 2 เดือน รวม 7,000 บาท โดยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ (19 มกราคม 2564) กระทรวงการคลังจะแถลงรายละเอียดที่ชัดเจนทั้งหมด

 

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2564 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ยืนยันชัดเจนว่า แอปพลิเคชันลงทะเบียนเราชนะที่มีการเผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆในขณะนี้ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับโครงการเราชนะของรัฐบาล และกระทรวงการคลังแต่อย่างใด

 

กระทรวงการคลังขอเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมแอบอ้างโดยมีเจตนาหลอกลวง หรือทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว โดยหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องจะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด และหากพบว่ามีการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

 

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและความเข้าใจผิดเกี่ยวกับโครงการเราชนะของรัฐบาล จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังในการอ่าน ส่ง หรือแชร์ข้อมูลต่าง ๆ ที่มิได้ถูกเผยแพร่อย่างเป็นทางการจากกระทรวงการคลัง

 

อย่างไรก็ดี คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะพิจารณาโครงการเราชนะในวันอังคารที่ 19 มกราคม 2564 นี้ และจะมีการแถลงข้อมูลที่เป็นทางการอย่างชัดเจน

 

ขณะที่น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กำชับกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมระบบรองรับการลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเยียวยาประชาชน ไม่ว่าจะเป็น โครงการคนละครึ่ง เพิ่ม 1 ล้านสิทธ์ และโครงการเราชนะ เยียวยาประชาชน 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน

 

โดยนายกฯให้ดูความพร้อมของระบบเพื่อบริการประชาชน ลดช่องโหว่ต่างๆให้ได้มากที่สุด พร้อมอธิบายชี้แจงวิธีการลงทะเบียนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง ทุกช่องทางการสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจ รวมถึงป้องกันความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับมาตรการต่างๆของภาครัฐ

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะจากสื่อออนไลน์ ที่มีการส่งต่อข้อมูลเท็จเกี่ยวกับมาตรการต่างๆของรัฐ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด สับสน และขอให้ประชาชนติดตามความคืบหน้า รายละเอียดมาตรการต่างๆจากการประกาศของหน่วยงานราชการ เลือกบริโภคข่าวสารจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และไม่ส่งต่อข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เช็คก่อนแชร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เราชนะ"ไม่มีแอปลงทะเบียน กระทรวงการคลังยืนยัน 

เช็กที่นี่"คนละครึ่ง"กลุ่มไหนบ้างไม่ได้รับเงินเยียวยา "เราชนะ" 3500 บาท 

เปิดไทม์ไลน์ “เราชนะ” ลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com วันไหน

"เราชนะ" กลุ่มไหนรับเงินเยียวยา3500 หลายต่อ สรุปครบจบที่นี่

“เราชนะ” อัพเดท 3 ข้อแตกต่าง เยียวยาเกษตรกร เช็กที่นี่รู้เลยใครบางได้สิทธิเงินเยียวยา3,500 บาท