“ธรรมนัส”เร่งแก้ปัญหาเกษตรกร “พะเยา”

17 ม.ค. 2564 | 12:11 น.

“ธรรมนัส พรหมเผ่า” รมช.เกษตรและสหกรณ์ เร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกร จ.พะเยา ชูโครงการประกันรายได้ แปรรูปสินค้าเกษตร หาช่องทางการกระจายสินค้าช่วยเพิ่มรายได้

 

วันที่ 17 ม.ค. 2564  ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดพะเยาตำบลเเม่นาเรือ และตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร และประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ทำให้เกษตรกรประสบปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดินทำกิน เรื่องหนี้สินจากการเช่าที่ ปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตร

 

“ธรรมนัส”เร่งแก้ปัญหาเกษตรกร “พะเยา”

 

โดยร้อยเอกธรรมนัส ได้เน้นย้ำเกี่ยวกับโครงการประกันรายได้แก่เกษตรกร เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร พร้อมให้ความรู้ในการแปรรูปสินค้าทางการเกษตร และหาช่องทางการกระจายสินค้าให้เกษตรกร  รวมทั้งการสร้างแหล่งกักเก็บน้ำไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภค หรือใช้ในการทำเกษตรกรรมในพื้นที่ด้วย 

 

“ธรรมนัส”เร่งแก้ปัญหาเกษตรกร “พะเยา”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ร้อยเอกธรรมนัส ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามรับฟังปัญหาของเกษตรในจังหวัดพะเยาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง ตำบลท่าจำปี ตำบลบ้านต๊ำ ตำบลบ้านต๋อม ตำบลบ้านสาง พร้อมพบปะพี่น้องเกษตรกร เเละผู้นำชุมชน รับฟังปัญหาในการทำเกษตรกรรม ปัญหาแหล่งน้ำ ที่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการในการดำรงชีวิต และการทำเกษตรกรรม รวมถึงลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่ ส.ป.ก. บ้านไผ่สีทอง ต.หงส์หิน อ.จุน เพื่อตรวจติดตามความก้าวหน้า การแก้ไขปัญหาเรื่องหนี้สินของเกษตรกรในพื้นที่ ในช่วงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด– 19 ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ธรรมนัส”ลงพื้นที่พะเยา เร่งแก้ปัญหาหนี้-แหล่งน้ำ

http://ธรรมนัส” มอบส.ป.ก.4-01 รับฟังปัญหาประชาชน“ลำปาง”

“บิ๊กป้อม” มอบ นฤมล-ธรรมนัส แก้ปัญหาแรงงานประมงสงขลา

“ธรรมนัส”ลุยป้องกัน หมอกควันฟุ้งภาคเหนือ

"เสรีพิศุทธ์"จองกฐินซักฟอก"นายกฯ-ร.อ.ธรรมนัส"ปีหน้า