ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ ​18 - 24 มกราคม 2564

17 ม.ค. 2564 | 22:00 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 18 - 24 มกราคม 2564 โดย ราช รามัญ

 

ในช่วงนี้ดาวอังคารส่งผลเป็นอย่างมาก กับดวงเมืองสะท้อนให้เห็นถึงมีปัญหาเรื่องการท้าทายมากมายหลากหลายรูปแบบโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับตำรวจ เราจะเห็นได้ว่าเรื่องบ่อนเรื่องยาเสพติด โดดเด่นเป็นข่าวอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน เพราะดาวอังคาร(๓) หมายถึง ดาวจิ๊กโก๋นักเลงและตำรวจ นอกจากนี้ยังมีการท้าทาย ในด้านของความคิดจากกลุ่มเยาวชน 

ผู้นำนักปกครองในช่วงนี้หากใช้ความรุนแรงก็เตรียมตัวแพ้และล้มทั้งกระดานแต่ถ้าใช้ความสุขุมรอบคอบ เจรจา ก็จะทำให้ทุกอย่างจบลงได้ด้วยดี เพราะความรุนแรงไม่เคยทำให้เกิดความสงบสุขใดๆ เพราะเป็นกลยุทธ์ของผู้ที่ด้อยพัฒนาทางด้านปัญญา

โลกยุคใหม่ จะสำเร็จได้ไม่ใช่เพราะใช้กำลังและความรุนแรง แต่ต้องใช้เศรษฐกิจนำ ผู้นำยุคใหม่ต้องเน้นด้านเศรษฐกิจรู้จักหาเงินเข้าประเทศ แต่ถ้ายังเป็นผู้นำ ที่ลุ่มหลงกับการใช้วิธีความรุนแรง บอกได้เลยว่าชีวิตอยู่ในเส้นที่อันตรายทันที เรื่องแบบนี้ไม่เชื่อได้แต่ลบหลู่ไม่ได้ ตัวอย่างจากในอดีตก็มีให้เห็นมาแล้วมากมาย

มาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นในแต่ละราศี

ราศีเมษ
ในรอบสัปดาห์นี้คนราศีเมษ ยังคงคิดมากเรื่องการทำมาหากิน เพราะดูเหมือนว่ารายรับไม่พอกับรายจ่าย ผิดกับสัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นเรื่องของการลงทุนควรจะต้อง ใช้สติมากกว่าอารมณ์ สุขภาพช่วงนี้ต้องระวังอย่าให้เครียด เพราะจะทำให้บรรยากาศรอบข้าง เสียแบบที่คุณไม่ได้ตั้งใจ

ราศีพฤษภ
ราศีพฤษภเรื่องการเงินต้องบอกว่ายังดีเยี่ยม มีเงินจากการลงทุน เก่าๆเข้ามา โดยเฉพาะการลงทุนจากต่างประเทศ ส่วนการลงทุนใหม่ๆช่วงนี้ให้งดไว้ก่อนหรือถ้าจำเป็น ก็ควรใช้สติให้มาก ด้านสุขภาพดูแลเรื่องอาหารการกินให้ตรงเวลา โรคกระเพาะอาจถามหาได้

ราศีเมถุน
ดูเหมือนราศีเมถุนในช่วงนี้ ไม่ค่อยจะมีจิตใจอยากจะทำอะไรเสียเท่าไหร่ การเงินได้มาก็หมดไปหมุนเกือบไม่ทัน เบื่อหน่ายอารมณ์ความรัก เพราะพูดกันไม่ค่อยรู้เรื่อง ดูแลสุขภาพให้ดี อย่าให้เครียดมากเกินไปนัก

ราศีกรกฏ
ในช่วงนี้ถ้ามีงานอะไรที่จะต้องติดต่อกับหน่วยงานราชการเร่งรีบทำให้จบ เพราะดาวการงานยังดีอยู่ ส่วนเรื่องการเงินก็พอมีรายรับเข้ามาบ้างแม้ว่าจะไม่มากเหมือนเก่า ขับรถควรมีสติระวังอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ ที่เกิดจากการพลั้งเผลอ

 

ราศีสิงห์
ในรอบสัปดาห์นี้งานยังเยอะเหมือนเดิม แต่ก็สามารถเคลียร์ไปได้ เรื่องการเงินในช่วงนี้ยังตึงมือ อยู่บ้าง แต่ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดีออกกำลังกายทานอาหารให้ตรงเวลา ก็จะช่วยลดความเครียดลงได้บ้างที่​

ราศีกันย์
แม้รายได้ไม่เหมือนเดิมแต่หยิบจับอะไรก็ยังพอเป็นเงินได้บ้าง มีรายได้เข้ามาทำให้คล่องขึ้น หมุนได้ไปในระดับหนึ่งการลงทุนใดๆช่วงนี้ควรงด คอยดูแลเรื่องสุขภาพให้ดีอย่าหักโหมเรื่องการทำงานมากนัก อาการเบื่อเซ็งค่อยๆ เริ่มผ่อนคลาย แค่กินได้.... นอนหลับ ชีวิตก็มีความสุขแล้ว

ราศีตุลย์
รอบสัปดาห์นี้ มีรายได้ใหม่ๆ เข้ามาหลังจากที่ได้ลงทุนไประยะหนึ่ง บุญเก่ามาหนุนนำเรื่องการเงิน มีผู้อยากมาร่วมลงทุนด้วย ด้านสุขภาพ ควรดูแลเรื่องกระดูก โดยเฉพาะตรงบริเวณหัวเข่า หรืออาจมีอาการปวดฟัน ร้าวลึก ไปถึง เส้นประสาทฟัน

ราศีพิจิก
เป็นธรรมดาในดีย่อมมีเสียในเสียย่อมมีดีในพื้นฐานดวงชะตาของคนแต่ละคน ราศีพิจิกบุญเก่ามาหนุนนำทำให้มีรายได้เข้ามาค่อนข้างมากเป็นพิเศษแต่ถ้าว่าก็ต้องมีรายจ่ายจากหนี้สินที่ค้างค้างมากพอควรเหมือนกัน ช่วงนี้แม้เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดแทงหลังเลื่อยขาเหยียบบ่าขึ้นมาใหญ่ ก็ต้องอดทนทำใจอย่าคิดมาก เดี๋ยวก็ผ่านไป
 

ราศีธนู
ภายนอกของคนราศีธนูดูเหมือนคนที่สดใส แต่จริงๆภายในใจแอบเศร้าอยู่ตลอดเวลา เรื่องการกินการอยู่ไม่มีปัญหา เงินทองก็พอได้มาอยู่บ้าง แต่สิ่งที่อยู่ในใจ ก็คือปัญหาด้านความคิดความรู้สึก เป็นเวลาที่เหมาะมาก ถ้าจะไปฝึกนั่งสมาธิ จะทำให้ใจนิ่งขึ้น อารมณ์ร้อนลดลง

ราศีมังกร
ในช่วงนี้คนราศีมังกร ได้รับความสนใจ จากงานที่เคยทำไปแล้วเป็นอย่างมากโดยเฉพาะงานที่เกี่ยวข้องกับหน่วยราชการ จ่ายเงินในช่วงนี้พอมีเข้ามาบ้างแต่ยังไม่ เป็นกอบเป็นกำ แต่ก็ยังสามารถหมุนไปได้เรื่อยๆ ระวังอาการเก่าจะกลับมากำเริบ โดยเฉพาะเรื่องโรคช่องท้อง ที่เคยเป็นมาก่อน

ราศีกุมภ์
อย่าไปรับปากผู้หลักผู้ใหญ่ในองค์กรที่ตนเองอยู่เพราะจะได้รับงานใหญ่เข้ามาดูแล อาจจะทำให้มีเวลาของตัวเองน้อยลงและเครียดสะสม การเงินยังอยู่ในช่วงที่ดี เรื่องของการลงทุนยังคงลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง แต่ควรใช้สติให้มากกว่าความรู้สึก ขอให้มั่นดูแลสุขภาพของตัวเองบ้างออกกำลังกายบ้าง แล้วชีวิตจะสดใส

ราศีมีน
เรื่องดวงชะตาก็เป็นเช่นนี้ บางห้วงก็ดีมีรายได้เข้ามาบ้าง แม้จะไม่มากแต่ก็ทำให้เราคล่องขึ้นอารมณ์เริ่มยิ้มแย้มแจ่มใสมีงานใหม่ๆเข้ามาท้าทาย อะไรที่ไม่เคยทำก็ลองทำ ยิ่งในช่วงนี้ เงินหายาก แต่สำหรับคนราศีมีน กลับหางๆ อย่าเพิ่งคิดลงทุน หรือคิดการใหญ่ใดๆ รอไปอีกสักพัก และจะดี