“แรมโบ้”ยันรัฐบาลไม่เคยทำเกินกว่าเหตุกับแกนนำผู้ชุมนุม

17 ม.ค. 2564 | 06:18 น.

“แรมโบ้”ยันรัฐบาลทำตามกฎหมาย ไม่เคยทำเกินกว่าเหตุกับแกนนำผู้ชุมนุม พร้อมประณามคนก่อเหตุระเบิด

วันที่ 17 ม.ค.64 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่ารัฐบาลจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมเกินกว่าเหตุ ว่า ขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายที่มีอยู่ และที่ผ่านมานายกฯไม่เคยห้ามการชุมนุม แต่ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยนายอนุสรณ์ ก็รู้ดีว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่เคยทำตามกฎหมายเลย ซึ่งมีการจาบจ้วงสถาบันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังทำความเดือดร้อนกับประชาชนอย่างมาก ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องจับกุมกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งก็ถือว่า เป็นการทำตามกฎหมาย เพราะผู้ชุมนุมทำเกินกว่าเหตุเหมือนไม่ใช่คนไทยไม่รักแผ่นดินไทยเลยสักนิด ดังนั้นกฎหมายต้องบังคับใช้อย่างเข้มงวด เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดำเนินคดีไม่ได้ เนื่องจากจะมีประชาชนที่ทนไม่ได้มาร้องเรียนเจ้าหน้าที่ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 อย่างแน่นอน

 

นายสุภรณ์ ยังระบุถึงเหตุระเบิดที่บริเวณสามย่านเมื่อวานนี้ว่า ขอประณามคนที่ไม่หวังดีก่อเหตุระเบิดจนมีนักข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนที่บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บ ระหว่างที่มีการชุมนุมม็อบปลดแอก และอยากขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมคิดด้วยว่า ในสถานการณ์ประเทศเกิดโควิดระบาด ก็ไม่ควรที่จะออกมาร่วมตัวคนหมู่มากเช่นนี้ เพราะหากเกิดการระบาดเพิ่มขึ้นจะเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยาก ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมจะต้องคิดถึงความปลอดภัยในสุขภาพของประชาชนคนอื่นด้วย ไม่ใช่คิดแค่เรื่องของกลุ่มตัวเองเท่านั้น อีกทั้งในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการบังคับใชั พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีกด้วย จึงไม่ควรออกมาชุมนุม ควรให้ความร่วมมือมีจิตสำนึกด้วย เพราะบ้านเมืองมีขื่อมีแปร ควรช่วยกันทำตามกฎหมายอย่าล้ำเส้นจนพี่น้องประชาชนคนไทยจะทนไม่ไหวแล้ว

 

พร้อมกันนี้ นายสุภรณ์ ยังเตือนกลุ่มผู้ชุมนุม อย่าชุมนุมผิดกฎหมาย หรือ จาบจ้วงสถาบัน เพราะหากดูพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมดังเช่นเมื่อวานนี้ ที่มีการชักผ้าสีแดงซึ่งมีเลข 112 ขึ้นสู่ยอดเสา และนำธงชาติไทยลงมานั้นถือว่า ไม่เหมาะสม เพราะที่นี่คือประเทศไทย ผืนแผ่นดินไทย ซึ่งเป็นที่เกิดที่อาศัยของกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยเช่นกัน เป็นคนไทยเกิดบนผื่นแผ่นดินไทยก็ไม่ควรที่จะทำพฤติกรรมเช่นนี้ นี่คือการทำลายชาติบ้านเมืองเหมือนพวกจิตวิปริต เป็นพวกคนสิ้นคิดหนักแผ่นดินที่สุด

 

นายสุภรณ์ ยังกล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งนำคนทำมาลงโทษอย่างเด็ดขาด เพราะตนเองรวมถึงประชาชนส่วนใหญ่ในชาติจะไม่ยอมให้คนที่ก้าวล่วง จาบจ้วงสถาบัน ได้กระทำการที่ป่าเถื่อนเช่นนี้อีกต่อไป