“เอฟบีไอ” เตือน 50 รัฐระวังผู้ชุมนุมติดอาวุธวันรับตำแหน่ง “โจ ไบเดน”

17 ม.ค. 2564 | 05:40 น.

“เอฟบีไอ” เตือน 50 รัฐระวังผู้ชุมนุมติดอาวุธวันเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาของ “โจ ไบเดน”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานสอบสวนกลางแห่งชาติ หรือเอฟบีไอ (FBI) ออกมาเตือนภัยต่อทางการทั้ง 50 รัฐ หรือรัฐทั้งหมดของประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงเขตดิสตริก ออฟ โคลัมเบีย หรือดี.ซี. ที่ตั้งของกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของประเทศ ให้เฝ้าระวังกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงติดอาวุธ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะก่อเหตุรุนแรงก่อนที่นายโจ ไบเดน จะเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในวันพุธที่ 20 มกราคมนี้ ตามวันเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้  รายงานข่าวแจ้งว่า ทางการสหรัฐฯ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ของกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ หรือเนชันแนลการ์ด เป็นจำนวนมาก เข้ารักษาการณ์ทั้ง 50 รัฐ รวมถึงที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. พร้อมทั้งเฝ้าระวังตรวจตราการพกพาอาวุธปืนของประชาชนในรัฐต่างๆ ด้วย

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำการบริเวณใกล้กับอาคารรัฐสภา หรือสภาคองเกรส ได้จับกุมชายชาวรัฐเวอร์จิเนียรายหนึ่ง พร้อมอาวุธปืนอย่างน้อย 1 กระบอก และเครื่องกระสุนอีกจำนวน 509 นัด โดยชายคนดังกล่าว มีหนังสือรับรองการครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่ไม่ได้ออกโดยรัฐบาล ซึ่งชายรายนี้ ได้อ้างว่า ไม่ได้มาเข้าร่วมชุมนุมประท้วง แต่ตนเป็นพนักงานของบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชัยแห่งหนึ่งเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ “โจ ไบเดน” 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ "American Rescue Plan"

ไมค์ เพนซ์ยอมหักดิบกับปธน.ทรัมป์ ย้ำอเมริกาต้องยึดมั่นหลักรัฐธรรมนูญ ประชาชนเลือกโจ ไบเดน

จับตา 100 วันแรก  “โจ ไบเดน"

นายโจ ไบเดน ชนะคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง (Electoral College) อย่างเป็นทางการแล้ว

ประมวลข่าวเหตุการณ์ “ม็อบหนุนทรัมป์” บุกรัฐสภาสหรัฐ