“มนัญญา”ลงพื้นที่ปัตตานี ช่วยเหลือน้ำท่วม-แจกเมล็ดพันธุ์

16 ม.ค. 2564 | 09:17 น.

“มนัญญา” รมช.เกษตรฯลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพและเมล็ดพันธุ์พืชให้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน(16 ม.ค.2564)นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ตรวจราชการพื้นที่จังหวัดปัตตานี  ณ ศาลากลางจังหวัดปัตตานี โดยมี นายราชิด สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัย และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และรายงานสถานการณ์ของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยสังเขป

 

“มนัญญา”ลงพื้นที่ปัตตานี ช่วยเหลือน้ำท่วม-แจกเมล็ดพันธุ์

 

ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังได้มอบถุงยังชีพและเมล็ดพันธุ์พืชให้เกษตรกร สมาชิกสหกรณ์การเกษตรทุ่งลิปะสะโง จำกัด ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมกล่าวมอบนโยบาย ผลักดันฮาลาล และสหกรณ์ปลอดดอกเบี้ย

  

“มนัญญา”ลงพื้นที่ปัตตานี ช่วยเหลือน้ำท่วม-แจกเมล็ดพันธุ์

     

สำหรับจังหวัดปัตตานี มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขัง น้ำล้นตลิ่ง ตั้งแต่วันที่ 4-15 มกราคม 2564 จำนวน 8 อำเภอ 44 ตำบล 174 หมู่บ้าน ซึ่งสถานการณ์ทั่วไปคลี่คลายแล้วทั้ง 8  อำเภอ แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังใน 2 อำเภอ คือ อำเภอเมืองปัตตานี และอำเภอหนองจิก โดยจังหวัดปัตตานีได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว

 

“มนัญญา”ลงพื้นที่ปัตตานี ช่วยเหลือน้ำท่วม-แจกเมล็ดพันธุ์

 

"เบื้องต้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ส่งถุงยังชีพ 1,000 ชุดเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรและประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และได้มอบหมายให้เกษตรและสหกรณ์จังหวัดปัตตานี ตั้งศูนย์ซ่อมเครื่องจักรกลให้แก่พี่น้องเกษตรกรณ์ที่อุปกรณ์ทำการเกษตรได้รับความเสียหาย โดยเกษตรกรสามารถลงทะเบียน ว่าได้รับความเสียหายอะไรบ้าง กระทรวงเกษตรฯ จะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยแผนแก้ไขปัญหาระยะยาว กระทรวงเกษตรฯ จะสนับสนุนพันธุ์พืช ปุ๋ย พันธุ์ปลา อาหารสัตว์ ฯลฯ โดยทำงานแบบบูรณาการร่วมกันทุกหน่วยงาน" นางสาวมนัญญา กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พักชำระหนี้-สินเชื่อฉุกเฉินช่วยเอสเอ็มอี 4จังหวัดภาคใต้ประสบภัยน้ำท่วม

ปภ.เผยน้ำท่วมภาคใต้ตอนล่าง คลี่คลายแล้ว 3 จังหวัด เหลือ"ปัตตานี"

ปภ.เผยน้ำท่วม 4 จังหวัดภาคใต้ กระทบ 66,326 ครัวเรือน

กระทรวงแรงงานเร่งเยียวยาภัย"น้ำท่วมใต้"

“นิพนธ์”ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมปัตตานี