Samsung Galaxy S21 Series 5G เริ่มต้น 9,900 บาท มีอะไรใหม่เช็กที่นี่

15 ม.ค. 2564 | 23:35 น.

Samsung Galaxy S21 Series 5G เริ่มต้น 9,900 บาท ที่มาพร้อมสุดยอดกล้องสมาร์ทโฟน ออกแบบมาสำหรับสายคอนเทนต์ ถ่ายรูป วิดีโอดูหนัง ซีรีส์บนจอคุณภาพสูง แสดงผลได้แม่นยำ

ภายหลังจาก  ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ประเดิมต้นปีอย่างยิ่งใหญ่ในงาน Galaxy Unpacked 2021 ่ที่เกาหลีใต้ ด้วยเปิดตัว สมาร์ทดีไวซ์ใหม่และสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปอย่าง Galaxy S21 Series 5G ก็เริ่มเปิดให้สาวกชาวไทยจองโดยทันทีถึงวันนี้ – 28 มกราคม 2564 ในราคาเริ่มต้น 9,900 บาท เมื่อซื้อร่วมแพ็กเกจโอเปอเรเตอร์ 

 

Samsung Galaxy S21 Series 5G มีฟีเจอร์เด่นอะไร "ฐานเศรษฐกิจ" ได้รวบรวมมานำเสนอ 

 

โดย Samsung Galaxy S21 Series 5G  ประกอบด้วย Galaxy S21 5G และ Galaxy S21+ 5G แฟลกชิปรุ่นล่าสุด มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยงาม บางเบา นำเสนอจอแสดงผลแบบ Dynamic AMOLED 2X Infinity-O 120Hz พร้อมอัตราการปรับรีเฟรชเรทโดยอัตโนมัติตามประเภทของเนื้อหา โดย Galaxy S21 5G มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว ในขณะที่ Galaxy S21+ 5G โดดเด่นด้วยจอใหญ่เต็มตาขนาด 6.7 นิ้ว

Samsung Galaxy S21 Series 5G เริ่มต้น 9,900 บาท มีอะไรใหม่เช็กที่นี่

ดีไซน์กล้องหลังโฉมใหม่สไตล์ ‘คอนทัวร์ คัท (Contour cut)’ สุดไอคอนิกที่ผสานเข้ากับกรอบโลหะเพรียวบางบนวัสดุผิวด้านแบบ Haze Finish บริเวณด้านหลัง สะท้อนความเรียบหรู อีกทั้งยังมีหลายสีใหม่ให้เลือก รวมถึงสี Phantom Violet อันเป็นเอกลักษณ์

 

มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ Director’s View กับการแสดงมุมมองได้หลากหลายเลนส์ก่อนถ่ายจริง เพื่อให้ผู้ใช้เลือกเปลี่ยนเลนส์ได้ง่ายๆ ว่าจะถ่ายซูม หรือมุมกว้าง Vlogger View ที่สามารถบันทึกภาพจากทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังได้พร้อมกัน รวมถึงการแสดงภาพตัวอย่าง ด้วย Live Thumbnails เพื่อนำเสนอมุมมองผ่านเลนส์อื่นๆ การซูมภาพ หรือการเปลี่ยนเป็นภาพมุมกว้างได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด

Samsung Galaxy S21 Series 5G เริ่มต้น 9,900 บาท มีอะไรใหม่เช็กที่นี่

 

ส่วนกล้อง 3 เลนส์ระดับโปรที่ทำงานร่วมกับ AI ให้ผลลัพธ์ของภาพที่คมชัดมากกว่าเดิม ด้วย Zoom Lock ใหม่ที่ให้ AI กำหนดจุดโฟกัสให้อยู่ตรงกลางเฟรม เพื่อลดผลกระทบจากอาการมือสั่นเมื่อบันทึกภาพด้วยการซูม 30 เท่า

 

สามารถวิเคราะห์ได้แม่นยำยิ่งขึ้นในโหมดถ่ายภาพบุคคล (Portrait Mode) กล้องจะใช้ระบบการวิเคราะห์แบบ 3 มิติเพื่อแยกวัตถุออกจากพื้นหลัง รวมถึงยังมีตัวเลือกสำหรับการจัดแสงในสตูดิโอเสมือนจริง (Virtual studio) และเอฟเฟกต์พื้นหลังจาก AI เพื่อให้วัตถุโดดเด่นขึ้นมา

 

Galaxy S21 5G และ Galaxy S21+ 5G มาพร้อมกับ One UI 3.0 ใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดสรรการใช้ชีวิตในแต่ละวันได้อย่างอิสระ พร้อมแบ่งวิดเจดการแจ้งเตือนออกเป็นหมวดหมู่ที่สังเกตได้ง่าย สามารถใช้งานร่วมกับพีซี รวมถึงปรับการแสดงผลให้เหมาะสมกับหน้าจอแบบอัตโนมัติ

 

 

สำหรับรุ่นพี่ใหญ่เรียกเสียงฮือฮาขึ้นไปอีกขั้นคือ Galaxy S21 Ultra 5G แฟลกชิปที่ถูกออกแบบให้ทนทานยิ่งขึ้นด้วยหน้าจอกระจก Corning Gorilla Glass Victus ซึ่งนับเป็น Gorilla Glass ที่แข็งแรงที่สุด โดย Galaxy S21 Ultra 5G มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ Phantom Black และ Phantom Silver บนวัสดุผิวด้านแบบ Haze Finish สุดคลาสสิก

หน้าจอแสดงผล Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.8 นิ้ว ครั้งแรกกับการมอบประสบการณ์ การแสดงผลที่ลื่นไหลจากอัตรารีเฟรชเรท 120Hz และจอแสดงผล Quad HD+ พร้อมกัน โดยอัตรารีเฟรชเรทของหน้าจอนั้น ยังสามารถปรับระดับที่ 10Hz ถึง 120Hz ตามเนื้อหาได้โดยอัตโนมัติ

กล้องหลัง 4 ตัว รวมถึงเซ็นเซอร์แบบโปรเวอร์ชั่นใหม่ขนาด 108MP ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์กล้องที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟนซัมซุง ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพ 12 bit HDR ด้วยสีสันที่คมชัดมากขึ้นถึง 64 เท่า และช่วงไดนามิกกว้างขึ้นกว่า 3 เท่ารวมถึงการบันทึกไฟล์ Raw 12-bits[3] มาตรฐาน DSLR ไม่เสียรายละเอียดความคมชัด

ครั้งแรกกับการถ่ายวิดีโอระดับ 4K ที่ 60fps ได้จากทุกกล้อง ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

มาพร้อมกับ Space Zoom 100x ที่ขับเคลื่อนโดยระบบเลนส์เทเลแบบคู่ (Dual-tele) ตัวแรกของซัมซุง ซึ่งแบ่งเป็นออพทิคอล (Optical) 3x จำนวน 1 กล้อง และออพทิคอล 10x จำนวน 1 กล้อง โดยทั้งคู่ติดตั้ง Pixel (2PD) AF ที่ทำให้สามารถถ่ายภาพได้อย่างคมชัดไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน

เซ็นเซอร์ Bright Night เวอร์ชั่นใหม่ ลดจุดรบกวนของภาพ (Noise reduction) และเทคโนโลยี Nona-binning 12MP ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพภายในห้องที่มีแสงน้อย หรือทิวทัศน์ในเวลากลางคืนได้ดียิ่งขึ้น

ครั้งแรกของ Galaxy S series ที่รองรับปากกาอัจฉริยะ S Pen ช่วยให้ผู้ใช้สามารถวาดภาพ จดโน้ต แต่งภาพ และเซ็นเอกสารได้ไม่ต่างจาก Galaxy Note หรือ Galaxy Tab อีกทั้งยังรองรับ S Pen Pro ที่รองรับ Air Action ได้อีกด้วย

Samsung Galaxy S21 Series 5G เริ่มต้น 9,900 บาท มีอะไรใหม่เช็กที่นี่

สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับ Wi-Fi 6E  ซึ่งจะมอบแบนด์วิดท์ (Bandwidth) ที่มากกว่า และการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่เร็วกว่าเดิม

 

 เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นสมาร์ทโฮม (Smart Home) อย่างง่ายดายด้วยการทำงานร่วมกับ Google Nest ในการเชื่อมต่อกับ Google Assistant เพื่อเป็นตัวกลางในการเข้าควบควบคุมอุปกรณ์ IOT ต่างๆภายในบ้าน

 

ผู้ใช้สามารถใช้งาน Galaxy S21 series 5G เพื่อควบคุมสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ที่อยู่ในบ้านได้ตรงจากรถ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมอุณหภูมิในบ้าน เปิดปิดประตูไฟฟ้า ความสว่างของบ้าน เครื่องซักผ้า รวมถึงหุ่นยนต์ดูดฝุ่น เพียงแค่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับรถยนต์ที่รองรับ Android Auto ผ่านแอพพลิเคชัน SmartThings

ราคาจำหน่าย Galaxy S21 series 5G

  • Galaxy S21 Ultra 5G เปิดตัวมาใน 2 สีสุดคลาสสิก ได้แก่ Phantom Black และ Phantom Silver ในราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท
  •  
  • Galaxy S21+ 5G มาใน 3 เฉดสีสุดโมเดิร์น นำโดย Phantom Violet, Phantom Black และ Phantom Silver ในราคาเริ่มต้นที่ 33,900 บาท
  •  
  • Galaxy S21 5G มาใน 3 สี ได้แก่ Phantom Pink, Phantom Gray และ Phantom Violet ในราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท