“ธรรมนัส”ลงพื้นที่พะเยา เร่งแก้ปัญหาหนี้-แหล่งน้ำ

15 ม.ค. 2564 | 12:39 น.

“ธรรมนัส พรหมเผ่า”รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ. พะเยา พร้อมติดตามแก้ปัญหาเกษตรกร ทั้งปัญหาหนี้สิน แหล่งน้ำเพื่ออุปโภค-บริโภค ที่ต้องเน้นรักษาระบบนิเวศน์ด้วย

 

วันที่  15 มกราคม 2564  ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดพะเยา ณ พื้นที่ ส.ป.ก. บ้านไผ่สีทอง ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา เพื่อตรวจติดตามความก้าวหน้า การแก้ไขปัญหาเรื่องหนี้สินของเกษตรกรในพื้นที่ ในช่วงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่มีประชาชนและพี่น้องเกษตรกรเคยมาร้องเรียนเข้ามา

 

“ธรรมนัส”ลงพื้นที่พะเยา เร่งแก้ปัญหาหนี้-แหล่งน้ำ

 

พร้อมกันนี้ ยังติดตามและหาแนวทางการพัฒนาแหล่งน้ำลุ่มน้ำอิงตอนบน แก้ไขปัญหาน้ำหลากในช่วงฤดูฝนหรือช่วงเกิดพายุ พร้อมทั้งแหล่งกักเก็บน้ำบริเวณต้นน้ำ  ที่พบว่ามีน้อยไม่สามารถกักเก็บน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

“ธรรมนัส”ลงพื้นที่พะเยา เร่งแก้ปัญหาหนี้-แหล่งน้ำ

 

ร้อยเอกธรรมนัส ได้เน้นย้ำว่า  การพัฒนาแหล่งน้ำในอนาคตในลุ่มน้ำอิง จะมุ่งเน้นการพัฒนาให้กระจายครอบคลุมทั้ง 7 อำเภอ ตามศักยภาพและความเหมาะสมของพื้นที่ เพื่อตอบสนองความต้องการการใช้น้ำของพี่น้องเกษตรกร และประชาชน ไม่ว่าจะเป็นใช้ในการอุปโภค – บริโภค การทำเกษตรกรรม อุตสาหกรรม และเพื่อรักษาระบบนิเวศน์ท้ายน้ำอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ธรรมนัส” มอบส.ป.ก.4-01 รับฟังปัญหาประชาชน“ลำปาง”

“บิ๊กป้อม” มอบ นฤมล-ธรรมนัส แก้ปัญหาแรงงานประมงสงขลา

“ธรรมนัส”ลุยป้องกัน หมอกควันฟุ้งภาคเหนือ