www.เราชนะ.com เว็บไซต์ "เราชนะ" เยียวยา 3500 บาท ยืนยันลงทะเบียนไม่ยุ่งยาก

15 ม.ค. 2564 | 12:12 น.

รัฐบาลใช้เว็บไซต์ www.เราชนะ.com ลงทะเบียนมาตรการ “เราชนะ” จ่ายเงินเยียวยารอบ 2 คนละ 3500 บาท ยืนยันลงทะเบียนไม่ยุ่งยาก 

วันที่ 15 มกราคม 2564 มีความชัดเจนว่ากระทรวงการคลัง จะใช้เว็บไซต์ www.เราชนะ.com ในการรองรับการลงทะเบียน มาตรการเยียวยารอบ2 ของรัฐบาล ในชื่อ มาตรการ “เราชนะ” ที่จ่ายเงิน เยียวยา เดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน รวม 7,000 บาท ต่อคน เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 

 

แม้ว่าขณะนี้ เว็บไซต์ www.เราชนะ.com จะยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่มีความเป็นไปได้ว่า หลังจากกระทรวงการคลังมีการนำเสนอวาระ “มาตรการเราชนะ” เข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันอังคารที่ 19 มกราคม นี้ จากนั้นจะมีความชัดเจนว่า เว็บไซต์เราชนะดอทคอม จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ลงทะเบียนอย่างไร มีเงื่อนไข รายละเอียดในการจ่ายเงินเยียวยา 3,500 บาท อย่างไร 

ก่อนหน้านี้ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยโดย คาดว่า เว็บไซต์ www.เราชนะ.com จะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการเราชนะ ในการเยียวยารอบ2 ได้ในช่วงสิ้นเดือน ม.ค.นี้ ซึ่งรายละเอียดการลงทะเบียนจะไม่ยุ่งยากเหมือนมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ที่มีชุดคำถามเชิงลึก เพื่อพิจารณาว่าได้รับผลกระทบจริงหรือไม่ 

 

ส่วนอีกเสียงที่มียืนยันคือ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 ว่า มาตรการเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่าน“เราชนะ” เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนสิ้นเดือนมกราคมนี้ คาดว่าครอบคลุมผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดประมาณ 30-35 ล้านคน การลงทะเบียนเราชนะ พยายามไม่ทำให้ยุ่งยากเหมือนรอบที่ผ่านมา มุ่งเน้นใช้ฐานเฉพาะข้อมูล และเลขบัตรประชาชน