คดีอาญา “ธนาธร” ถือหุ้นสื่อสมัครส.ส.ถึงมืออัยการแล้ว  

15 ม.ค. 2564 | 07:32 น.

ตำรวจส่งสำนวนคดีอาญา “ธนาธร” ถือหุ้นสื่อสมัคร ส.ส. ถึงมืออัยการแล้ว ลุ้น นัดฟังคำสั่งคดี 19 ก.พ.นี้

15 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ได้นำตัว นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมสำนวนเห็นควรสั่งฟ้องคดีมาส่งต่อพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 ในข้อหารู้อยู่แล้วว่า ตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ได้สมัครรับเลือกตั้งหรือทำหนังสือยินยอมให้พรรคการเมืองเสนอรายชื่อของตนเพื่อสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 151

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ (ศาลรธน.) วินิจฉัยว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถือหุ้นสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ขณะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ดำเนินคดีอาญา

โดยนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยเพิ่มเติมถึงเรื่องนี้ เกี่ยวกับการส่งสำนวนในวันดังกล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 ได้นัดฟังคำสั่งคดีต่อไปในวันที่ 19 ก.พ. 2564 เวลา 9.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ธนาธร”หนาวกกต.เร่งคดีอาญาผลพวงถือหุ้นสื่อ

พิษ‘เงินกู้-ถือหุ้นสื่อ’ ‘ธนาธร’ ลุ้นคุก 18 ปี

"อิศรา" เปิดข้อมูลใหม่ คดี "ธนาธร" ถือหุ้นสื่อ

ด่วน! มติกกต.ฟันอาญา“ธนาธร”ดาบ2ถือหุ้นสื่อ

'ธนาธร' เจอ 3 เด้ง หากผิดถือหุ้นสื่อ