ตลาดนัมเบอร์วันราม 2 กำหนดมาตรการเข้มกันโควิด -19

14 ม.ค. 2564 | 12:05 น.

ตลาดนัมเบอร์วันราม 2 บางนา กม. 8 เอาจริง วางมาตรการเข้มสกัดไวรัสสโควิด -19 ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ใครฝ่าฝืน ใช้มามตรการสูงสุด พักการค้า 14 วัน - ยกเลิกสัญญาเช่า

รายงานข่าวจาก บริษัท นัมเบอร์วันแลนด์ จำกัด ผู้พัฒนาตลาดนัมเบอร์วันราม 2 บางนา กม. 8 จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ระลอกใหม่ บริษัทได้มาวางมาตรการคุมเข้มทั้งการดูแลความสะอาด และการควบคุมการปฏิบัติ โดยตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ตลาดนัมเบอร์วันราม 2 ออกประกาศแจ้งเตือนผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามข้อบังคับของตลาด เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19

โดยเฉพาะ การ ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ด้วยการบังคับใช้มาตรการสูงสุด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการพักการค้า 14 วัน หรือขอยกเลิกสัญญาเช่าแผงค้า
 

ตลาดนัมเบอร์วันราม 2 กำหนดมาตรการเข้มกันโควิด -19


สำหรับข้อบังคับของตลาด ประกอบด้วย 

1.      ห้ามจำหน่ายอาหารทะเลสด – ตากแห้ง และปลาน้ำจืด จากแหล่งที่ภาครัฐพบการแพร่ระบาด โดยต้องมีใบส่งสินค้ายืนยันที่มาชัดเจน

2.      ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย เข้ามาในพื้นที่

3.      ผู้ประกอบการทุกร้านค้าต้องสวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีตลอดเวลา ขณะให้บริการลูกค้าในพื้นที่

4.      ผู้ประกอบการร้านอาหารปรุงสุกสำเร็จรูป ต้องสวมถุงมือหรือใช้อุปกรณ์หยิบจับเมื่อสัมผัสอาหารโดยตรง

5.      ผู้ประกอบการ ต้องให้ความร่วมมือกับตลาดนัมเบอร์วันราม 2 และเขตประเวศ ในการเข้าตรวจพื้นที่ทำความสะอาด พร้อมให้ข้อมูลที่เป็นจริงเพื่อร่วมกันควบคุมการแพร่ระบาดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

6.      หากพบการละเมิดหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับที่ตลาดนัมเบอร์วันราม 2 กำหนด จะดำเนินการตามบทลงโทษตั้งแต่การตักเตือน การพักการค้า 14 วัน และขอยกเลิกสัญญาเช่าแผงค้าต่อไป

นอกจากนี้ ตลาดนัมเบอร์วันราม 2  ยังร่วมกับเขตประเวศ นำหน่วยแพทย์สาธารณสุขออกสำรวจภายในตลาด เบื้องต้นไม่พบผู้มีความเสี่ยงสูงจากการลงสำรวจเชิงรุกแรงงานต่างด้าวกว่า 100 คน เนื่องจากแรงงานส่วนใหญ่มีใบอนุญาตประกอบการทำงานชัดเจน และอยู่อาศัยกับนายจ้างมายาวนานไม่ต่ำกว่า 3 ปี

ตลาดนัมเบอร์วันราม 2 กำหนดมาตรการเข้มกันโควิด -19

สำหรับตลาดนัมเบอร์วัน ราม 2 ดำเนินกิจการเข้าสู่ปีที่ 24 เป็นตลาดขนาดใหญ่บนเนื้อที่กว่า 111 ไร่ มีสินค้ามากมายทั้งของสด ของแห้ง ผักสดและผลไม้ต่างๆ ได้รับรางวัล “ตลาดสดน่าซื้อ” การันตีจากกระทรวงสาธารณสุขว่ามีสถานที่สะอาด อาหารปลอดภัย