“แรมโบ้”ยันนายกฯไม่เคยหยุดคิดหามาตรการช่วยประชาชนเดือดร้อน

14 ม.ค. 2564 | 04:47 น.

“แรมโบ้”ยัน “นายกฯ-รัฐบาล” ไม่เคยหยุดคิดหามาตรการช่วยประชาชนที่เดือดร้อน ขอ“จตุพร”ฟังให้รอบด้าน นายกฯไม่ได้มีเพียงมาตรการเยียวยา 3,500 บาทใน 2 เดือนก่อนเท่านั้น แต่ยังมีมาตรการอื่นเสริมช่วยเหลือประชาชน

วันนี้(14 ม.ค.64) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.เฟชบุ๊กไลฟ์ ถึงมาตรการลดเงินเยียวยาเหลือคนละ 3,500 บาทในสองเดือนก่อนเป็นความคิดที่ทุเรศ พร้อมขอให้ทบทวนให้เพิ่มไปที่เท่าเดิมคือ 5,000 บาทต่อเดือนนาน 3 เดือน โดยนายสุภรณ์ฯระบุว่า การให้ความช่วยเหลือประชาชนนายกฯและรัฐบาลไม่เคยหยุดคิดที่จะหาแนวทางนำมาตรการต่างๆออกมาช่วยเหลือ ซึ่งที่ผ่านมานายกฯได้นำมาช่วยประชาชนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 แต่การที่จะออกมาตรการใดๆมานายกฯย้ำอยู่เสมอว่าต้องรอบคอบ โปร่งใส ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่ม

 

และการออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนจำนวน 3,500 บาท ใน 2 เดือนนั้น นายก ได้ชี้แจงแล้วว่า เป็นการพิจารณาในเบื้องต้น และให้กระทรวงการคลัง เร่งจัดทำรายละเอียดโดยคำนึงถึงสถานการณ์ของโควิด-19 ทั้งในปัจจุบันและอนาคต จึงขอพิจารณาให้การช่วยเหลือในช่วง 2 เดือนก่อน

 

นายสุภรณ์ ยังระบุว่า รัฐบาลไม่ได้มีเพียงมาตรการเยียวยา 3,500 บาทในสองเดือนก่อนเท่านั้น แต่ยังมีมาตรการลดค่าไฟฟ้า-ลดค่าน้ำ 10%  เป็นระยะเวลา 2 เดือน  /ค่าอินเทอร์เน็ต  มาตรการคนละครึ่ง ให้ขยายสิทธิ์เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ์  มาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อเสริมสภาพคล่อง

 

ดังนั้น ขอให้นายจตุพร มองอย่างรอบด้านด้วยว่า รัฐบาลยังจะมีมาตรการอื่นๆ ออกมาช่วยเหลือประชาชน ที่ไม่ได้มีเพียงแค่การเยียวยา 3,500 บาท ใน 2เดือนนี้เท่านั้น

ทั้งนี้ตนเองยังเชื่อว่า นายกฯ จะมีมาตรการอื่นๆ มาช่วยเหลือประชาชนได้อีก ทั้งนี้นายจตุพร ก็ควรคิดด้วยว่าหากจะมีการที่พิจารณามาตรการใดๆ ออกมาจะต้องคำนึงถึงงบประมาณที่จะนำมาใช้จ่ายในอนาคตด้วย เนื่องจากเราไม่ทราบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จะต่อเนื่องไปถึงเมื่อใดจึงจำเป็นต้องใช้งบประมาณอย่างรอบคอบรัดกุมเพื่อดูแลประชาชนให้ทั่วถึงทุกกลุ่ม

 

"ถึงแม้นายกฯและรัฐบาลมีเงินพอที่จะดูแลเยียวยา แต่ต้องมีการประเมินสถานการณ์ของไวรัสโควิดที่จะส่งผลกระทบถึงความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชนเป็นระยะๆ ดังนั้น จึงขอให้นายจตุพร เชื่อมั่นในแนวทางการแก้ไขปัญหาและเยียวยาประชาชน อย่าเพิ่งกล่าวหา ให้ติดตามคอยดูแนวทางที่จะช่วยเหลือเยียวยาให้ประชาชนต่อไป ซึ่งนายกฯและรัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ หรือใช้คำไม่สุภาพ คำไม่เหมาะสมกล่าวหารัฐบาลเลย" นายสุภรณ์ กล่าว