ไปต่อไม่ไหว โรงแรมหรู 18 แหล่งท่องเที่ยวในพัทยา ทยอยปิดชั่วคราว

13 ม.ค. 2564 | 10:09 น.

ธุรกิจท่องเที่ยวพัทยา ทยอยกลับมาปิดให้บริการชั่วคราว หลังโควิดระลอกใหม่พ่นพิษ ขนาดโรงแรมหรู เซ็นทาราแกรนด์มิราจ บีชรีสอร์ท-ฮาร์ดร็อค -ดีวารี จอมเทียนบีช ยังปิดแล้ว แหล่งท่องเที่ยว 18 แห่งปิดกิจการชั่วคราว

จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดในจังหวัดชลบุรี และมาตรการเข้มงวดที่เกิดขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยา ทำให้ลูกค้ายกเลิกการจองที่พักและท่องเที่ยวเกือบทั้งหมด ส่งผลให้ในขณะนี้โรงแรมและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในเมืองพัทยา ไปต่อไม่ไหว ทยอยกลับมาประกาศปิดให้บริการชั่วคราว อีกครั้ง

 

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์มิราจบีชรีสอร์ท พัทยา ก็ได้แจ้งกับลูกค้าที่จองเข้าพักไว้ในช่วงไตรมาสแรกปี64 ว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังทวีความรุนแรงขึ้น และเพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลไทย อันเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว เซ็นทาราขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า เซ็นทารามีความจำเป็นที่จะต้องปิดให้บริการ โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์มิราจบีช รีสอร์ท พัทยา เป็นการชั่วคราวจนถึง 31 มีนาคม 2564

 

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทาง มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ และมีความตั้งใจที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมวิกฤตโควิด-19 เพื่อลดการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก และการจำกัดการเดินทางเคลื่อนย้ายของผู้คน อีกทั้งเพื่อสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

เซ็นทาราแกรนด์มิราจบีชรีสอร์ท พัทยา

นอกจากนี้ทางโรงแรมฯยังได้ออกประกาศแจ้งขอปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว โดยจะใช้ช่วงเวลาที่ปิดดำเนินการในการปรับปรุงโรงแรม พร้อมยกระดับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในโรงแรม เพื่อเตรียมความพร้อมในการมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับแขกผู้เข้าพักทุกท่าน เมื่อสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

 

ทั้งนี้ทางโรงแรมฯ จะแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้งเมื่อสถานการณ์เป็นไปในทางที่ดีขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้กลับมาให้บริการต้อนรับทุกท่านอีกครั้งในเร็วๆ นี้ 

 

โรงแรมดีวารี จอมเทียนบีช พัทยา  ออกประกาศแจ้งปิดให้บริการชั่วคราว โดยระบุว่าโรงแรมฯห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าผู้เข้าใช้บริการ และพนักงานทุกท่าน จึงขอปิดให้บริการเข้าพักชั่วคราว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ดีวารี จอมเทียนบีช พัทยา

นอกจากนี้โรงแรมฮาร์ดร็อค และ ฮาร์ดร็อค คาเฟ่พัทยา ยังได้แจ้งขอปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7 - 31 มกราคม 2564 และจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมาเช่นกัน

 

ฮาร์ดร็อค พัทยา

 

 

อย่างไรก็ตามการปิดให้บริการชั่วคราวของโรงแรมต่างๆในพัทยา ก็จะมีการคืนเงินให้กับลูกค้าที่จองใช้สิทธิในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” สำหรับลูกค้าที่มีบุ๊กกิ้งเข้าพักในช่วงที่โรงแรมปิดให้บริการชั่วคราว ซึ่งส่วนใหญ่จะในจำนวนค่าใช้จ่ายที่พัก 60% ที่ลูกค้าจ่ายมาแล้ว ทางโรงแรมจะโอนเงินคืนให้ แต่จะหักค่าธรรมเนียมการในการคืนเงิน ซึ่งลูกค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้

 

ทั้งนี้ไม่เพียงแต่ธุรกิจโรงแรมในพัทยาที่ทยอยออกมาประกาศปิดกิจการชั่วคราวเท่านั้น ในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในเมืองพัทยา ก็มีหลายแห่งประกาศปิดกิจการชั่วคราว เช่นกัน รวมแล้วกว่า 18 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น อัลคาซ่าร์โชว์,  ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ,สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล, อาร์ท อิน พาราไดรซ์, ฟรอสท์เมืองน้ำแข็งพัทยา

 

อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา ,บ้านกลับหัวพัทยา ,Pattaya Dolphinarium โลมาโชว์ ,ฮาร์เบอร์แลนด์ สาขาพัทยา, เลเจนด์สยาม พัทยา ,ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา ,สวนไทย พัทยา ,โรงละครมายากลทักซิโด้ ,ริบลี่ พัทยา ,บ้านสุขาวดี,อเมซิ่ง อาร์ท พัทยา,สวนน้ำรามายณะ พัทยา และ สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยจับบ่อนพัทยา เคสแรกตำรวจได้เบาะแสพลเมืองดีทางออนไลน์

หลบ"โควิด"! คิง เพาเวอร์ พัทยา⁣ ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว

ซีพี ย้ายสถานีไฮสปีดเทรน 3 สนามบิน พัทยาวุ่นรื้อแผนโมโนเรล