“แรมโบ้”ฉะ"ปริญญ์”เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่าตีกินทางการเมือง

12 ม.ค. 2564 | 11:53 น.

“แรมโบ้”ฉะ"ปริญญ์”เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่าตีกินทางการเมือง ขอให้เข้าใจการทำงานรัฐบาลที่ต้องรอบคอบ เป็นไปตามขั้นตอน ยันนายกฯ ให้ความสำคัญกับประชาชน ผู้ประกอบการทุกภาคส่วนที่เดือดร้อนจากโควิด พร้อมเร่งออกมาตรการต่างๆ ต่อเนื่อง 

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมตรี กล่าวถึงที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัยพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข้อเสนอแนะ 6 มาตรการเยียวยาทางเศรษฐกิจ ช่วยไทยพ้นวิกฤติ จากผลกระทบการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ว่า ที่ผ่านมานายกฯ และรัฐบาลได้พยายามที่จะหามาตรการต่างๆออกมาให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มและผู้ประกอบการทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และการระบาดรอบใหม่นายกฯได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนให้เกิดการต่อเนื่อง  
ล่าสุดนายกฯ ได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว ทั้งลดค่าน้ำ – ค่าไฟ  และค่าอินเทอร์เน็ตบ้านและมือถือ รวมถึงเพิ่มสิทธิ์โครงการคนละครึ่งอีก 1 ล้านสิทธิ์ และมาตรการเยียวยาผู้มีรายได้น้อยที่เป็นแรงงานนอกระบบ อาชีพอิสระ 3,500บาท ต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 2 เดือนก่อน 


ขณะเดียวกันมีมาตรการเสริมสภาพคล่อง บรรเทาภาระหนี้สินของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและประชาชนมาตรการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงาน  การลดหย่อนเงินสมทบนายจ้าง และผู้ประกันตน เพิ่มสิทธิประโยชน์ การว่างงาน ฯลฯ  ซึ่งตนเองเชื่อว่าจะมีมาตรการต่างๆ ออกมาเพิ่มเติมอีกหลายมาตรการ


นายสุภรณ์ ยืนยันว่า นายกฯ ให้ความสำคัญประชาชนทุกกลุ่ม และผู้ประกอบการ ที่ผ่านมาได้เร่งพิจารณามาตรการต่างๆ ออกมาให้ความช่วยเหลือประชาชนให้เร็วที่สุด แต่การดำเนินการทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และรอบคอบ  ซึ่งเรื่องแบบนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็น่าจะรู้ดี เพราะถือเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเช่นกัน 

 


"นายกฯ ไม่เคยมีแนวคิดที่จะปล่อยปละละเลยในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือประชาชน และผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนไม่ว่าจะช่วงใด หรือช่วงที่ประเทศเกิดสถานการณ์โควิด-19 เพราะนายกฯ ทราบดีถึงความเดือดร้อนของประชาชน แต่การที่จะพิจารณามาตรการใดๆ ออกมาจะต้องคำนึงถึงงบประมาณที่จะนำมาใช้จ่ายในอนาคตด้วย เนื่องจากเราไม่ทราบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จะต่อเนื่องไปถึงเมื่อใด  และการจัดสรรงบประมาณจะต้องทำให้เกิดการโปร่งใสและลงสู่ประชาชนอย่างทั่วถึง  ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้ตนเองขอร้องนายปริญญ์ ควรให้เกียรติผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ อย่านำมาตีกินทางการเมืองเลย เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันขอให้เข้าใจในตรงนี้ด้วย”


นายสุภรณ์ กล่าวว่า การมีมารยาททางการเมืองควรเข้าใจว่า ควรจะเสนอแนวทางต่อรัฐบาลอย่างไร ซึ่งพรรคปชป.ก็มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคปชป. และ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ก็เป็นผู้ใหญ่ของพรรคและเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล มีข้อเสนอแนะอะไร นายปริญญ์ ก็ควรพูดคุยกันในพรรคผ่านผู้ใหญ่ทั้งสองท่าน เพื่อนำเสนอแนวทางถึงรัฐบาล 


“อย่าใช้การแสดงวิสัยทัศน์แบบพูดเอาแต่ได้ โดยไม่สนใจว่า สิ่งที่พูดจะทำได้หรือไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ พรรคตนเองได้แต้ม ดังนั้น ทำอะไรควรให้เกียรติท่านหัวหน้าพรรคกับท่านเลขาธิการพรรคด้วย มีอะไรเสนอผ่านท่านมา อย่าใช้เทคนิคตีกิน จะเสียมารยาททางการเมือง เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ผมก็เตือนมาด้วยความหวังดี และมั่นใจว่า หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ทั้งสองท่านก็ไม่เห็นด้วยกับวิธีการของ นายปริญญ์ แน่นอน ในการเสนอความคิดโดยไม่ผ่านที่ประชุมพรรคและไม่ผ่านการปรึกษาทั้งสองท่านมาเสนอรัฐบาล" นายสุภรณ์ ระบุ