ลุ้น ครม.เคาะพักชำระหนี้-ดอกเบี้ยต่ำ เยียวยารอบ2

12 ม.ค. 2564 | 00:00 น.

ลุ้น ครม.เคาะให้สถาบันการเงินออกมาตรการเยียวยาพักชำระหนี้-ดอกเบี้ยต่ำ เยียวยารอบ2

จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา2019 หรือ โควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลัง และ สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. ไปศึกษา เงินเยียวยารอบ2 ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่เชื้อระบาด

อัพเดทมติครม. เช็กที่นี่ มาตรการเยียวยารอบ 2 เข้าครม. แบบอัพเดทล่าสุด

ก่อนหน้านี้ ธนาคารออมสิน ได้ออกมาตรการเยียวยาสำหรับผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 สำหรับผู้ที่อยู่ในจุดเสี่ยงขั้นสูงสุดในพื้นที่ 28 จังหวัด สำหรับลูกค้าสินเชื่อจำนวน 1.9 ล้านราย ลงทะเบียนที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th เพื่อแสดงความจำนงพักชำระหนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุด การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาการช่วยเหลือทางการเงินของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เช่น การพักหนี้ และ ให้ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ

 

สถาบันการเงินเฉพาะกิจที่จะเสนอมาตรการช่วยเหลือทางการเงินให้ครม. พิจารณา ประกอบด้วย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) มาตรการที่จะออกมาจะมีทั้งการเติมสินเชื่อ และดูแลหนี้ให้กับประชาชน รวมทั้งธุรกิจภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ เช่นการพักเงินต้น โดยจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย หรือลดการจ่ายดอกเบี้ยบางส่วน เป็นต้น