ควีนเอลิซาเบธแห่งอังกฤษ พระสวามี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว

10 ม.ค. 2564 | 07:33 น.

พระราชวังบักกิงแฮมเปิดเผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามี ทรงเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 แล้ววานนี้ (9 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น)

 

สื่อท้องถิ่นของอังกฤษรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวจากสำนักพระราชวังอังกฤษว่า แพทย์ประจำพระราชวังวินด์เซอร์ ซึ่งเป็นที่ประทับของทั้ง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และ ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามี ในช่วงที่อังกฤษประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ เป็นผู้ ถวายการฉีดวัคซีนให้แก่ทั้งสองพระองค์  และสมเด็จพระราชินีนาถเป็นผู้ตัดสินพระทัยที่จะเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว เพื่อป้องกันการคาดเดาหรือสร้างข่าวลือ

 

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามี

 

ปัจจุบันมีชาวสหราชอาณาจักรได้รับวัคซีนแล้วราว 1.5 ล้านคน ซึ่งรวมถึงสมเด็จพระราชินีนาถที่มีพระชนมายุ 94 พรรษา และเจ้าชายฟิลิป พระราชสวามีที่มีพระชนมายุ 99 พรรษา โดยสหราชอาณาจักรจัดการฉีดวัคซีนให้ประชาชนสูงวัยที่มีอายุ 80 ปีขึ้นไป เป็นกลุ่มแรก

 

อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าทั้งสองพระองค์รับการถวายการฉีดวัคซีนตัวใดหรือของบริษัทใด

 

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ (8 ม.ค.) หน่วยงานกำกับดูแลของอังกฤษได้อนุมัติการใช้วัคซีนต้านโรคโควิด-19 ตัวที่ 3 ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยใหม่รายวันพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ขึ้นในประเทศ โดยยอดผู้ป่วยสะสมของอังกฤษพุ่งแตะ 3,017,409 ราย ในวันเสาร์ (9 ม.ค.) ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อารมณ์ดี-มีวินัย-เห็นอกเห็นใจ” ควีนอังกฤษพระราชทานคาถาสู้โควิด

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงติดไวรัสโควิด-19

อังกฤษงอมแงมไวรัสกลายพันธุ์ ยอดติดเชื้อใหม่รายวันทะลุ 5.8 หมื่นราย