3 บก.ชำแหละเครือข่าย “จู้ชาย” เบื้องหลังบ่อนพนันต้นตอแพร่โควิด

10 ม.ค. 2564 | 07:24 น.

3 บก.ชำแหละเครือข่าย “จู้ชาย”เบื้องหลังบ่อนพนันต้นตอแพร่เชื้อโควิด-ซ้ำเติมวิกฤติชาติ แฉสัมพันธ์ลึก “บิ๊กการเมือง-บิ๊กตำรวจ” เปิดบ่อนออฟไลน์-ออนไลน์ เงินหมุนเวียน 1 ชั่วโมง 240 ล้านบาท 

รายการ “เนชั่นสุดสัปดาห์กับ 3 บก.” ซึ่งดำเนินรายการโดย นายสมชาย มีเสน นายวีระศักดิ์ พงษ์อักษร และ นายบากบั่น บุญเลิศ ออกอากาศทางเนชั่นทีวีช่อง 22 เวลา 19.00 น. เมื่อวันที่ 9 ม.ค. โดยวิเคราะห์ต้นตอการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ มีความเชื่อมโยงกับธุรกิจสีเทา ในหัวข้อ “ธุรกิจสีเทา! ก่อวิกฤติซ้ำเติมชาติ”

 

3 บก. วิเคราะห์ว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องกับบ่อนพนัน ส่วนใหญ่เคยโดนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกตัวไปปรับทัศนะคติมาแล้ว แต่กลับมามีปัญหา เพราะมีการจ่ายส่วยจำนวนมาก ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจ อย่างแน่นอน และประเทศไทยมีขนาดของบ่อนไม่แพ้ประเทศอื่น ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วร้อยละ 50 ของจีดีพี


“ผลการศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อปี 2562 พบว่าในประเทศตอนนี้มี 1,500 แห่ง อยู่ในกทม. 15-20 แห่ง โดยประเมินว่ามีเงินหมุนเวียนปี 2561-2562 จำนวน 4.5 แสนล้านบาท - 5 แสนล้านบาท ซึ่งมากกว่างบประมาณการลงทุนของรัฐบาลเสียอีก โดยผลประโยชน์ตกอยู่กับนายบ่อน และเจ้าหน้าที่รัฐ จึงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่รัฐ ไม่นำบ่อนมาอยู่บนดิน”

ทั้งนี้ในพื้นที่ จ.ระยอง การแพร่ระบาดมาจากบ่อน ซึ่งมีบ่อนอยู่หลายแห่ง อาทิ บ่อนซอยจิตรพันธ์ ข้างบขส.เก่า บ่อนหลังปั๊มน้ำมันสีเขียวแห่งหนึ่ง บ่อนบริเวณโต๊ะสนุก ของคนชื่อย่อ จ. และ ด. บ่อนหลังห้างดัง โดยกลุ่มเจ้าของบ่อนสัมพันธ์กับนักการเมืองท้องถิ่น ชื่อย่อ ช. และเกี่ยวพันกับ “เสี่ยตี้ พระราม 3” 


“ เครือข่ายของ จู้ชาย ซึ่งมีบ่อน RJ มาบตาพุด เคยมีการจับกุมโดยวงในบอกว่าจับได้ประมาณ 130 ล้านบาท แต่มีการแจ้งของกลางแค่ 700,000 บาท บ่อนหลัง บขส.ระยอง บ่อนแกลง บ่อนพัทยา เป็นต้น โดยบ่อนของจู้ชาย มีการประมูล และในยุคหนึ่งคนทำบ่อนใน จ.ระยอง หอบเงินไปให้นายตำรวจที่มีบารมี 300 ล้านบาท และตำรวจคนดังกล่าวมีความสัมพันกับนักการเมืองใหญ่”

                                    ชำแหละเครือข่ายบ่อนการพนัน


นอกจากนี้ “จู้ชาย” ยังมีบ่อนจำนวนมาก และมีเครือข่ายเยอะ เมื่อ 3-4 ปีก่อน มีความสัมพันธ์กับ “เดอะกิก และ บิ๊กโก” ปัจจุบันสัมพันธ์กับ “บิ๊ก ป." อดีตนายตำรวจ ซึ่งใหญ่มาก และสัมพันธ์กับ “พี่ศรี” รวมถึง “บิ๊กช้าง สีกากี- ฉลามจิต” และ “บิ๊ก ต.สายตรง”
    ชำแหละเครือข่ายบ่อนการพนัน    ชำแหละเครือข่ายบ่อนการพนัน

ส่วนสัมพันธ์กับนักการเมืองกับ “คุณตา ส.- นักบู๊อีสาน- นายกฯ ป. บ้านใหญ่ – ตุ้ยคนดี” และสัมพันธ์กับ “บิ๊กอ้น” ส่วนนักการเมืองท้องถิ่น ประกอบด้วย “เสี่ย ช. - เฮีย จ. ด.” ซึ่งความสัมพันธ์ของ “จู้ชาย” ไม่ธรรมดา


“ในวงการบ่อนพนันตอนนี้ไม่มีใครใหญ่เท่า “เฮีย ช. ฟ. ห.” โดยมีเครือข่ายโยงใย มาเก๊า ลาสเวกัส ว่ากันว่าภายใน 1 ชั่วโมง มีเงินหมุนเวียน 240 ล้านบาท มีบ่อนออนไลน์ “sagame” ข้อมูลเหล่านี้ถ้าเรารู้ ฝ่ายการเมือง ลุงตู่ จะไม่รู้หรือ” นายบากบั่น ระบุ

   ชำแหละเครือข่ายบ่อนการพนัน    ชำแหละเครือข่ายบ่อนการพนัน