ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ ​11 - 17 มกราคม 2564

10 ม.ค. 2564 | 22:00 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 11 - 17 มกราคม 2564 โดย ราช รามัญ

 

ดาวจันทร์(๒) ยังคงเวียนสถิตในแต่ละภพ และราศี จึงส่งผลดีร้ายแตกต่างกันออกไป ดาวต่างๆที่โคจร ล้วนเป็นดาวใหญ่ ที่อยู่ในราศีธนูก็ดีอยู่ ในราศีมังกรก็ดี ย่อมส่งผลดีร้ายให้แก่ดวงชะตา แต่ละราศี แม้แต่ ดาวราหู(๘) ที่อยู่ในราศีพฤษภ ก็ยังส่งผล  ไปตามจังหวะ หลายคนเริ่มตื่นตระหนกกับโรคระบาดโควิค 19 ความจริงเราต้องเปลี่ยนความคิดว่าจะใช้ชีวิตอย่างไรให้อยู่กับ covid ได้ ดีกว่าที่จะคิดทำให้โควิดหมดไป ในขณะที่ทั่วโลกเขายังมีการระบาด นับว่าเป็นโชคดีของสยามประเทศ ที่ได้พระบารมี ของผู้มีบุญบารมี คอยช่วยเหลือเกื้อกูลเสมอ ดาวพฤหัสบดีย้ายออกไปอยู่ราศีกุมภ์เมื่อไหร่ เมื่อนั้น covid บรรเทาลงทันที

มาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นในแต่ละราศี

ราศีเมษ
ในต้นสัปดาห์อย่าเพิ่งขยับอะไร อย่าเพิ่งคิดลงทุนใดๆ ทั้งสิ้นจนกว่าจะถึงวันที่ 12 มกราคมไปแล้วจึงจะดี ลงทุนระยะสั้นก็ได้มาง่ายๆ ในช่วงนี้จะมีความสุขในการอยู่กับตัวเอง แบบที่ไม่ต้องง้อใครทั้งสิ้น ภาพรวมของการงานแม้ยังจะเหน็ดเหนื่อยแสนสาหัสแต่ก็รอดพ้นไปได้ทีละเปลาะ หันกลับมาดูแลครอบครัวบ้าง แล้วจะมีความสุขขึ้น

ราศีพฤษภ
เริ่มต้นสัปดาห์มาก็เฮงและก็ดีจะทำอะไรทางด้านการค้าการขายรู้สึกสะดวกง่ายดายไปหมด แต่ก็เริ่มมีติดขัดบ้างหลังจากวันที่ 14 มกราคมเป็นต้นไป ผู้ใหญ่ให้โอกาสแล้วรีบแสดงฝีมือความคิดความอ่านช่วงนี้ยังดีอยู่ แต่สิ่งที่พึงควรระวังก็คืออย่ารับปากทำอะไรให้ใคร แบบง่ายๆ เพราะจะเป็นผลลบตามมาในภายหลัง

ราศีเมถุน
ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ยังดีอยู่จะทำอะไรก็รีบทำอย่าให้คั่งค้างไปนานมากเพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาในภายหลัง รู้จักหัดง้อคนรักบ้างแล้วชีวิตจะง่ายขึ้นหลังจากวันที่ 14 มกราคมเป็นต้นไป ไม่ควรเดินทางไกล เพียงลำพัง โดยเฉพาะการข้ามจังหวัด เพราะอาจทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้ กับเจ้าหน้าที่ การเงิน ยังพอหมุนเวียนเปลี่ยนมือ เข้าออกอยู่บ้าง แม้ไม่มากนัก

ราศีกรกฏ
ควรเร่งงานการที่คั่งค้างเอาไว้ให้จบสิ้น เพราะงานใหม่กำลังจ่อเข้ามา ควรทุ่มเทเรื่องงานให้มากกว่านี้แล้วจะสำเร็จตามที่ปรารถนาหลังจากวันที่ 14 มกราคมไปแล้วทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้น สิ่งที่ติดขัดจะเริ่มราบรื่นดูแลสุขภาพให้ดี และอย่าไปคิดมากเพราะอาจทำให้เกิดเป็นโรคซึมเศร้าได้

 

ราศีสิงห์
ในรอบสัปดาห์นี้มักมีเรื่องแปลกๆ เข้ามาอยู่ดีๆ ก็มีคนไม่ชอบหน้าเอาดื้อๆ ก็ต้องระมัดระวังแล้วเรื่องของคำพูดให้ดี ความพยายามในการทำงานที่คิดเอาไว้จะสำเร็จหลังวันที่ 17 มกราคมไปแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ใครที่เข้าใจอะไรเราผิดก็เริ่มจะเข้าใจเรามากยิ่งขึ้น การค้าการขายสะดวก การเงินก็เริ่มคล่องขึ้นมากกว่าต้นสัปดาห์

ราศีกันย์
อาจจะยุ่งกับเรื่องของใช้ในบ้านตลอดถึงรถยนต์ ควรดูเรื่องไฟฟืนให้ดี มีการเสียหาย ในรอบสัปดาห์นี้ความพยายามที่มากกว่าคนอื่นในเรื่องการงานจะทำให้คุณสำเร็จทุกอย่าง ปลายสัปดาห์ควรอยู่นิ่งๆ ไม่ต้องลงทุนอะไร เก็บเงินสดเอาไว้จะเป็นการดี สุขภาพในช่วงนี้แข็งแรง อย่างมาก

ราศีตุลย์
ช่วงนี้อาจจะอยู่ในช่วงของความคิดสับสนว่าจะเริ่มต้นทำอะไรดี ในรอบสัปดาห์นี้ การเงินเริ่มขยับไปในทิศทางที่ดีขึ้น มีเพื่อนไปมาหาสู่มากขึ้นแต่ก็ยังคิดถึงครอบครัว ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี ด้านสุขภาพแม้แข็งแรงขึ้นแต่ควรทานอาหารให้ตรงเวลา โรคกระเพาะ อาจกลับมาเยือนอีกครั้ง

ราศีพิจิก
ช่วงนี้กำลังเนื้อหอมเพราะมีคนมาชักชวนไปทำงานในที่อื่นๆมากมาย ค่อยๆคิดและตัดสินใจ แล้วจะสำเร็จได้เงินในช่วงนี้ ยังคล่องตัวคล่องมือ ปลายสัปดาห์ไปแล้ว ระมัดระวังเรื่องบุตรหลาน อาจเกิดอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆได้ เรื่องสุขภาพบอกเลยว่าแข็งแรง แต่อย่าประมาท
 

ราศีธนู
ความเหนื่อยล้าเพลาลง แต่ความทุกข์เพราะคนอื่นเอามาให้ยังมีอยู่ระมัดระวังอย่าให้ใครนำพาไปค้ำประกันใดๆ แม้ญาติก็ตามทีเพราะผลออกมาย่อมไม่ดีในระยะยาว สุขภาพเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ การเงินหมุนไปได้ตามจังหวะเข้าออกของชีวิตตามเนื้องาน

ราศีมังกร
ความสนุกเฮฮายังไม่ส่างจางหายจะมีคนมาชักชวนไปเฮฮาต่ออีกแล้ว จะไปไหนมาไหนดูแลตัวเองให้ดีในยามนี้ไม่มีใครทำให้คุณเป็นทุกข์อะไรได้ ยกเว้นทุกข์เพราะความคิดตัวเอง คิดในเรื่องที่ไม่ควรคิด การเงินการลงทุนดีมากเป็นจังหวะที่ชกได้ไวยิ่งได้เปรียบ

ราศีกุมภ์
ในต้นสัปดาห์มีอาการเหมือนคนเมาหมัดทำอะไรก็เซไปเซมาตลอด แต่พอกลางสัปดาห์เท่านั้นหนังคนละม้วนทำอะไรก็ม่วนสนุกเฮฮาเหมือนปลาได้น้ำ ทุกอย่างราบรื่นมาก ผู้ใหญ่ให้โอกาสแล้วรีบแสดงฝีมือ มีกี่ยุทธศาสตร์ก็แสดงออกให้สมราคา แต่ให้เวลาครอบครัวบ้างแล้วชีวิตจะมีความสุข

ราศีมีน
ความวุ่นวายในชีวิตลดน้อยลง อยากทำสิ่งใดรีบทำในต้นสัปดาห์จะสำเร็จทุกอย่างตามปรารถนา ขับรถไปไหนมาไหนอย่ากลับเกินสามทุ่มแล้วปลอดภัย ควรงดแอลกอฮอล์ทุกชนิด และรีบหาโอกาสถวายสังฆทานเสริมบารมีของตัวเองบ้างแล้วจะทำให้สบายใจขึ้น