“แรมโบ้”ฉะ"อนุสรณ์"อย่าตีกินทางการเมือง

08 ม.ค. 2564 | 04:01 น.

“แรมโบ้”ฉะ"อนุสรณ์"อย่ารีบตีกินทางการเมือง ยันนายกฯ สรุปชัดเจนแล้วว่าไม่เอาผิดคนที่ไม่โหลดแอป "หมอชนะ" ชี้รัฐบาลมีแต่ชนะเหตุช่วยเหลือประชาชน ไม่เหมือนเพื่อไทย-ฝ่ายค้านที่พ่ายแพ้ในสายตาประชาชน กลายเป็นพวก"ขี้แพ้ชวนตี"     


วันนี้(8 ม.ค.64) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุรัฐบาลในฐานะเจ้าของแอปหมอชนะ ได้แพ้แล้ว และกลายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ที่บ่งชี้ว่ารัฐบาลได้เป็นตัวการสร้างความ สับสนวุ่นวายขึ้นมาเสียเอง โดยนายสุภรณ์ฯ ยืนยันว่าการที่ศบค.ขอความร่วมมือให้ประชาชนโหลดแอป “หมอชนะ” มีเจตนาดีที่อยากให้ประชาชนได้ใช้แอปที่เป็นประโยชน์ในสถานการณ์เช่นนี้ เพราะช่วยให้ประชาชนมีความระมัดระวังมากขึ้น และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19  โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง สามารถติดตามการเดินทางได้  

 

โดยเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงแล้วว่า จากการสอบถามไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแล้ว ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่ได้มีความผิดอะไร ถ้ามีโทรศัพท์ที่โหลดแอปไม่ได้ ก็ต้องลงทะเบียน เพื่อควบคุมได้ว่าจะไปไหนต่อไปอย่างไรก็ต้องเขียนแผนเดินทางต่างๆ เพื่อที่จะได้ตรวจสอบได้

 

ดังนั้น จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใด นายอนุสรณ์ จึงคิดว่ามาตรการต่างๆ ที่มีประโยชน์  เป็นการสร้างความโกลาหล สับสนวุ่นวาย  ทั้งที่ทำขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้มีความปลอดภัย จึงยืนยันว่า คนที่ไม่ใช้แอปก็ไม่มีความผิดอะไร เพียงแต่ต้องให้ความร่วมมือในการแจ้งเป็นเอกสารจะได้ติดตามว่าไปที่ไหนบ้างในกรณีบุคคลนั้น ติดเชื้อโควิดจะได้ควบคุมพื้นที่ และตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงรับเชื้อได้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อโควิดแพร่กระจายไปสู่ชีวิตประชาชนจำนวนมาก วิธีการเช่นนี้ไม่ดีต่อประชาชนตรงไหน


 

ส่วนที่นายอนุสรณ์ ระบุนายกฯ ไม่เคยทำนโยบายได้สำเร็จ ทั้งจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ ปราบปรามบ่อนการพนัน จับตรวจกวดขันแหล่งมั่วสุม แหล่งอบายมุข ที่เป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 นายสุภรณ์ ระบุว่าเป็นการกระทำของผู้ที่ทำผิดกฎหมาย ซึ่งถ้านายกฯ ไม่เอาจริงเอาจังกับเรื่องดังกล่าว ก็คงไม่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้อย่างต่อเนื่อง นายกฯ เอาจริงอย่างเด็ดขาดแน่นอน ใครทำผิดต้องถูกเอาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่มีละเว้นใครทั้งสิ้น 


“อย่าเที่ยวทำตัวเป็นคนขี้แพ้ชวนตี ตีรัฐบาลเสียทุกเรื่อง บางเรื่องยังฟังไม่ได้ศัพท์จับมากระเดียดเสียแล้ว รีบตีกินทันที สงสัยว่าในสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลไม่เห็นมีการจับกุมบ่อนการพนัน หรือแรงงานข้ามชาติ แหล่งมั่วสุม แหล่งอบายมุข ปล่อยให้มีเกลื่อนบ้านเต็มเมืองยิ่งกว่าในยุครัฐบาลนี้อีกมากมายหลายเท่า”
 

นายสุภรณ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า นายอนุสรณ์ ก็รู้แก่ใจ เพราะตอนนั้นเป็นรองโฆษกรัฐบาลไม่เห็นออกมาพูดมาก ห้ามปรามอะไรเหมือนในขณะนี้เลย หรือมีอะไรมาจุกปากเอาไว้ ทั้งนี้ก่อนที่จะวิพากย์วิจารณ์ใคร ให้หันกลับไปดูรัฐบาลเพื่อไทยในอดีตก่อนว่า ทุกเรื่องที่ นายอนุสรณ์ พูดมานั้นในอดีตมีมากกว่าในปัจจุบันหลายเท่าตัว 


“ไม่ว่าจะเป็นบ่อนการพนัน หรือแรงงานข้ามชาติ ก็คงพอรู้กันว่าเป็นเพราะรัฐบาลพรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุนหรือไม่ เลยไม่สนใจที่จะเอาจริงเอาจังกับการปราบปรามสิ่งเหล่านี้เลย เพราะมีนักการเมืองใหญ่คับฟ้าในรัฐบาลเพื่อไทยเป็นผู้หาผลประโยชน์ เป็นนายทุนให้กับพรรคในสมัยนั้นด้วยหรือไม่ ถ้านายอนุสรณ์อยากรู้ให้มาถามตนจะบอกให้ทราบ จะได้หยุดอ้าปากเสียที่ ชอบจ้อๆรายวัน โดยไม่กลับไปดูความเละเทะของการบริหารงานในยุคพรรคเพื่อไทยที่ ปล่อยเจ้าของบ่อนมาเป็นนายทุนให้กับพรรคน่าอับอายที่สุด" นายสุภรณ์ กล่าว