พบข้าราชการเอี่ยวขนแรงงานผิด ก.ม.จริง

07 ม.ค. 2564 | 10:01 น.

รอง​ ผบ.ตร.​ลงพื้นที่สังขละ กาญจนบุรี  พบเจ้าหน้าที่บางรายเข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย​จริง เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน  ดำเนินการทั้งวินัยและอาญา​

วันนี้​ (7​ ม.ค.64)​ เวลา​ 11.40  น.​  พล.ต.อ.สุวัฒน์​ แจ้งยอดสุข​ ผบ.ตร.​ มอบหมายให้​ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์​ กิตติประภัสร์​ รอง​ ผบ.ตร.​ และ​ พล.ต.ท.จารุวัฒน์​ ไวยศยะ​ ผู้ช่วย​ ผบ.ตร.​ พล.ต.ท.ธนา​ ชูวงษ์​ ผบช.ภ.7​ เดินทางมายัง​ สภ.สังขละ​  กาญจนบุรี​ เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีการดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง​ กรณีเพจนายอัจฉริยะ​ ได้โพสต์กล่าวถึงมีข้าราชการในจังหวัดกาญจนบุรีเข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย​

ความคืบหน้าในเรื่องนี้นั้น​ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์​ ฯ​ กล่าว่า​ ขณะนี้มีการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่บางรายเข้าไปเกี่ยวข้องจริง​ ก็ได้มีการสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วส่วนจะมีกี่รายนั้นขอรวบรวมพยานหลักฐานก่อน​ ถ้าพบมีใครเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะให้ดำเนินการทั้งวินัยและอาญา​ โดย​ ท่านนายกรัฐมนตรี​ และ​ ท่าน​ผบ.ตร.​ ได้แสดงเจตจำนงค์ชัดเจนแล้วว่า​ ให้ดำเนินการเริ่องนี้อย่างเด็ดขาด​ หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะหน่วยงานใด​ หรือบุคคลใดที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะไม่มีละแว้นจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา​

พบข้าราชการเอี่ยวขนแรงงานผิด ก.ม.จริง

ส่วนกระบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวข้ามประเทศนั้นพบว่ายังมีอยู่ ทั้งนี้วันนี้ได้ประชุมสั่งการเพิ่มมาตรการโดยการเพิ่มจุดตรวจที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญ มีการเพิ่มความแข็งแรงของด่าน​ โดยการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน รวมถึง บูรณาการด้านการข่าว​ ทั้งนี้จะต้องหารือกับ หน่วยงานอื่นเช่นฝ่ายปกครองและทหารด้วย

หลังจากนั้น​ รอง​ ผบ.ตร.​ และคณะ​ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมด่านตรวจร่วม 6  ด่าน​ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี​ เช่น​ด่านตรวจร่วมน้ำเกิ๊ก​ ด่านตรวจร่วมสะพานรันตี​ ด่านตรวจร่วมจงอั่ว​ ด่านตรวจร่วมแยกทองผาภูมิ​ เป็นต้น​ ซึ่งเป็นด่านตรวจการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวลักบอลเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย​และการกระผิดกฏหมายอื่นๆ​ เช่น​  การลักลอบขนยาเสพติด​ ของหนีภาษี​

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์​ กล่าวว่า​ เรื่องการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น​ เป็นเรื่องที่​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ให้ความสำคัญและถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่สุด​ โดย​ พล.ต.อ.สุวัฒน์​ ผบ.ตร.​ ได้แต่งตั้งให้ตนเป็นหัวหน้าคณะทำงานสืบสวนปราบปรามการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวฯ​ เหล่านี้​ และให้มีผลการปฏิบัติโดยเร็วที่สุด​ เพื่อให้สังคมเกิดความกระจ่าง