รวบ! แรงงานพม่า "วังหลัง" ตรวจหาเชื้อ สกัดข่าวติดโควิด

07 ม.ค. 2564 | 08:58 น.

ผอ.บางกอกน้อย รุกตรวจสอบ 2 สาวแรงงานพม่าผิดกฎหมาย ย่านวังหลัง นำส่ง ตม. ดำเนินคดี หลังมีข้อความเผยแพร่ เป็นผู้ป่วยโควิด ขณะเข้าระบบคัดกรองแล้ว ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อ

7 ม.ค. 2564 - นางสาวกนกวรรณ เอี่ยมลิ้ม ผู้อำนวยการเขตบางกอกน้อย กทม. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์ในโซเชียลมีเดียว่า พบแรงงานพม่า ทำงานร้านขายโจ๊ก ย่านท่าน้ำศิริราช วังหลัง ติดเชื้อโรคโควิด-19 นั้น ขอเรียนว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค.64 เวลา 15.30 น. สำนักงานเขตบางกอกน้อยได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางกอกน้อย เข้าตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าได้พบเห็นแรงงานต่างด้าวบริเวณวังหลัง จากการตรวจสอบพบผู้ต้องหาเป็นคนต่างด้าวสัญชาติพม่า 2 คน ไม่มีใบอนุญาตทำงาน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจคัดกรองแล้ว ไม่มีไข้ อุณหภูมิปกติ ไม่มีอาการบ่งชี้ในการป่วยตามหลักเกณฑ์คัดกรองฯ ดังนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีในความผิดข้างต้น และได้นำส่งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) 

รวบ 2 แรงงานพม่า ย่านวังหลัง

ขณะศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือน ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  มหาวิทยาลัยมหิดล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.si.mahidol.ac.th โทร. 02-419-7000