โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง-จอมเทียนไล่ออกนายแพทย์โพสต์หมิ่น ร.9

07 ม.ค. 2564 | 02:10 น.

โรงพยาบาลกรุงเทพระยองและโรงพยาบาลจอมเทียนไล่ออกนายแพทย์หลังโพสต์หมิ่นรัชกาลที่ 9

รายงานข่าวระบุว่า จากกรณีที่นายแพทย์ศราวิน ทองรอง แสดงความเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย ด้วยการใช้สรรพนามลบหลู่พระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 9 จนกระทั่งมีผู้ไปทวงถามความรับผิดชอบจากโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง และโรงพยาบาลจอมเทียน ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายแพทย์คนดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ล่าสุดโรงพยาบาลจอมเทียน ได้ดำเนินการออกแถลงการณ์ให้พ้นสภาพการเป็นแพทย์ประจำของโรงพยาบาล  โดยมีข้อความว่า สืบเนื่องจากฝ่ายบริหารโรงพยาบาลจอมเทียน ได้รับทราบเหตุการณ์ประพฤติไม่เหมาะสม ผิดระเบียบบริษัทของ นายแพทย์ ศราวิน ทองรอง ที่ปฏิบัติงานเป็นแพทย์ประจำของโรงพยาบาล

ฝ่ายบริหารโรงพยาบาลจอมเทียน พิจารณาแล้วเห็นสมควรให้ นายแพทย์ศราวิน ทองรอง พ้นสภาพจากการเป็นแพทย์ประจำของโรงพยาบาล โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

 เช่นเดียวกับโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง ซึ่งก็ได้ดำเนินการออกหนังสือประกาศ เรื่องการให้นายแพทย์ part time พ้นสภาพทันที  โดยมีข้อความว่า สืบเนื่องจากทางโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง ได้ทราบเรื่องว่า นายแพทย์ศราวิน ทองรอง ซึ่งเป็นแพทย์ part time ของโรงพยาบาล ได้กระทำการไม่เหมาะสม และกระทำผิดระเบียบของบริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง จำกัด
              ดังนั้น ฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง พิจารณาแล้วเห็นสมควรให้ นายแพทย์ศราวิน ทองรอง พ้นสภาพจากการเป็นแพทย์ part time ของโรงพยาบาล โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลจอมเทียน ซึ่งก็ได้ดำเนินการออกแถลงการณ์ให้พ้นสภาพการเป็นแพทย์ประจำของโรงพยาบาล  โดยมีข้อความว่า สืบเนื่องจากฝ่ายบริหารโรงพยาบาลจอมเทียน ได้รับทราบเหตุการณ์ประพฤติไม่เหมาะสม ผิดระเบียบบริษัทของ นายแพทย์ ศราวิน ทองรอง ที่ปฏิบัติงานเป็นแพทย์ประจำของโรงพยาบาล

ฝ่ายบริหารโรงพยาบาลจอมเทียน พิจารณาแล้วเห็นสมควรให้ นายแพทย์ศราวิน ทองรอง พ้นสภาพจากการเป็นแพทย์ประจำของโรงพยาบาล โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป