เทศบาลนครยะลา เตือนภัยน้ำท่วม

07 ม.ค. 2564 | 01:45 น.

เทศบาลนครยะลา ประกาศเตือนภัยน้ำท่วม ฉบับที่ 1 ขอให้ประชาชนในพื้นที่ลุ่มที่เคยประสบภัย เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.64 เทศบาลนครยะลาโดยนายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้ออกหนังสือประกาศเรื่องเตือนภัยน้ำท่วมฉบับที่ 1 ข้อความระบุว่า

 

ด้วยได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 4-6 ธันวาคม 2564 โดยวัดปริมาณน้ำฝน ดังนี้อำเภอเมืองยะลา133.5มม.อำเภอรามัน128.3มิลลิเมตรอำเภอบันนังสตา176.0มิลลิเมตรอำเภอธารโต 153.5 มิลลิเมตร อำเภอเบตง 90.5 มิลลิเมตร อำเภอกรงปีนัว 173.0 มิลลิเมตร อำเภอยะหา 129.8 มิลลิเมตร อำเภอกาบัง 70.7 มิลลิเมตร ทำให้น้ำในแม่น้ำปัตตานีมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและเขื่อนบางลางได้ดำเนินการระบายน้ำทางประตูสปริงเวย์ เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันที่ 6 มกราคม 2564 เพื่อรักษาความมั่นคงของเขื่อนบางลางและเพื่อให้ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ควบคุมที่สามารถบริหารจัดการได้ซึ่งคาดว่าน้ำจากเขื่อนบางลางจะไหลมาถึงเมืองยะลาสมทบกับน้ำฝนประมาณช่วงเที่ยงคืนของคืนนี้ นอกจากนี้ปริมาณน้ำฝนจากพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา ตำบลบุดีและสะเตงนอกไหลลงสู่คลองแบเมาะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ขณะนี้น้ำในบึงแบเมาะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประกอบกับศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ประกาศเตือนว่า จะยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากต่อเนื่องจนถึงวันที่ 7 มกราคม2564
          

ดังนั้นเทศบาลนครยะลาจึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ลุ่มที่เคยประสบภัยในเขตเทศบาลนครยะลา เช่น พื้นที่ชุมชนหลังวัดยะลาธรรมารามชุมชนวิทูรอุทิศสัมพันธ์(ซอย10) ชุมชนหลังโรงเรียนทศบาล5 และชุมชนจารูนอก โปรดขนย้ายสิ่งของขึ้นไว้ในบริเวณที่สูงและระมัดระวังปลักไฟเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อบรรเทาความเสียหายที่จะเกิดแก่ชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงเฝ้าระวังติดตามข่าวสารจากเทศบาลนครยะลาอย่างต่อเนื่องหากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครยะลาโทร0-7321-2345และ199ได้ตลอด24ชั่วโมง


เทศบาลนครยะลา เตือนภัยน้ำท่วม

เพจเฟซบุ๊ก เทศบาลนครยะลา Yalacity โพสต์ข้อความระบุว่า ประกาศ : เพิ่มพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครยะลา

 

จากประกาศเทศบาลนครยะลา เรื่องเตือนภัยน้ำท่วม ฉบับที่ 1 เทศบาลนครยะลาได้แจ้งเตือนผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณชุมชนหลังวัดยะลาธรรมาราม ชุมชนวิฑูรอุทิศ 10 ชุมชนหลังโรงเรียนเทศบาล 5 และชุมชนจารูนอก ให้ยกของขึ้นไว้ที่สูง ไปแล้วนั้น เนื่องจากมีฝนตกและมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น

 

เทศบาลนครยะลา จึงขอแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมเพิ่มขึ้น คือ บริเวณชุมชนหลังโรงเรียนจีน ชุมชนเสรี ชุมชนธนวิถี และชุมชนหมู่บ้านเมืองทอง ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้น

 

หากมีปัญหาน้ำท่วมติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครยะลา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พยากรณ์อากาศวันนี้(7 ม.ค.) เหนือ-อีสานอากาศเย็นถึงหนาว ภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯเตือนฉบับ 1 ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นลง 5-7 องศา