"แรมโบ้"ฉะ"ธีรรัตน์"หลังออกมาไล่นายกฯ ลาออก

06 ม.ค. 2564 | 12:12 น.

 "แรมโบ้"ย้อน"ธีรรัตน์" สมัยเพื่อไทยเป็นนายกฯ โกงชาวนาทำไมไม่ไล่ให้ลาออกบ้าง ยันนายกฯ วางแผนรับมือสถานการณ์โควิดตลอดมาอย่างมีประสิทธิภาพ ชี้นายกฯทำงานเพื่อชาติไม่ควรลาออก 


วันที่ 6 ม.ค.64 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย มองว่าปัญหาการระบาดโควิด-19 เกิดจากรัฐบาลไม่มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ละเลย ไม่มีการวางแผน ว่า การรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา นางสาวธีรรัตน์ ก็เห็นแล้วว่านายกฯ และรัฐบาล สามารถแก้ไขปัญหาจนสถานการณ์คลี่คลายได้ ก็เพราะว่านายกฯ ได้วางแผนในการทำงาน มีมาตรการต่างๆ ออกมาบริหารจัดการ ทำงานอย่างบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ จนเป็นที่ยอมรับและได้รับการชื่นชมจากคนในประเทศ ต่างประเทศ


และในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เมื่อนายกฯ มีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาแล้ว ดังนั้นก็ต้องมีการวางแผนเอาไว้อยู่แล้ว เพื่อรองรับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นก็ขอให้เชื่อมั่นในตัวของนายกฯในการแก้ไขปัญหาเช่นกัน  


นายสุภรณ์ ยังยืนยันว่า นายกฯ ไม่เคยโยนความผิดและให้กับประชาชนแก้ไขปัญหากันเอง เพราะนายกฯ มีแต่ความห่วงใยให้ความสำคัญกับประชาชนมากที่สุด โดยได้ทำทุกวิถีทางเพื่อดูแลสุขภาพและดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนและผู้ประกอบการในสถานการณ์เช่นนี้ 


และที่นางสาวธีรรัตน์ บอกว่าใครอยู่ได้ก็รอด ใครอยู่ไม่ได้ก็ตายไป คำนี้ตนเองมองว่าไม่น่าจะเกิดจากปากคนที่เป็นผู้แทนที่ประชาชนเลือกเข้ามาเลย เพราะไม่มีนายกฯคนใดที่คิดเช่นนี้ หรือหากจะมีก็คงเป็นนายกฯหรือรัฐบาลที่มาจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ที่คิดเรื่องเลวร้ายเช่นนี้ได้ 


 

ส่วนที่นางสาวธีรรัตน์ บอกว่า นายกฯควรลาออกนั้น ตนเองเห็นว่านายกฯที่ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองอย่างแท้จริงไม่สมควรต้องลาออก แต่ควรอยู่ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง  และยังเห็นว่าคนที่ควรลาออกน่าจะเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ควรเลิกเป็นผู้แทนของประชาชน เพราะไม่ได้ทำประโยชน์ให้กับประชาชนเลย ไม่มีอะไรดี มีอย่างเดียวคือปากดี  


นอกจากนี้ที่นางสาวธีรรัตน์ บอกว่า นายกฯไร้ความสามารถในการแก้ไขปัญหา อยากถามกลับว่า หากนายกฯ ไร้ความสามารถแล้ว ที่ผ่านมารัฐบาลที่มาจากพรรคเพื่อไทยคืออะไร ไร้ความสามารถยิ่งกว่าหรือไม่ เพราะไม่เคยได้ลงมือทำอะไรที่เป็นประโยชน์เพื่อชาติเลย


"นายกฯ ทำงานตั้งใจซื่อสัตย์ทุ่มเทสุดความสามารถเพื่อรักษาชีวิตประชาชน ยังจะมาขับไล่ให้ลาออก ในสมัยเพื่อไทยเป็นนายกฯ มีทุจริตโกงกินมากมาย แม้แต่ชาวนายังถูกโกง ทำไม ส.ส.ธีรรัตน์ ไม่ชวนชาวนามาขับไล่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ให้ลาออกบ้าง” 


นายสุภรณ์ กล่าวว่า ตนไม่อยากสาวไส้ให้มากกว่านี้ ทางที่ดีส.ส.ธีรรัตน์ รู้ไม่จริง ควรหยุดใช้วาทะกรรมตีกินทางการเมืองออกมาขับไล่นายกฯ เลย เป็นส.ส.คนรุ่นใหม่ อย่าต้องให้มาเสียอนาคตทางการเมืองเพราะไปยึดติดนิสัยนักการเมืองรุ่นเก่าๆ บางคนในพรรคเพื่อไทย ที่เล่นการเมืองแบบใส่ร้ายป้ายสีรายวัน ควรหยุดพฤติกรรมเช่นนี้เสีย จะได้ไม่เสียอนาคตทางการเมืองเหมือนนักการเมืองในอดีตของพรรคเพื่อไทย ที่ไปไม่รอด เพราะปากพาไปลงเหว