ผู้ว่าฯราชบุรียันไม่สร้างโรงพยาบาลสนามรับผู้ติดเชื้อโควิดสมุทรสาคร

06 ม.ค. 2564 | 12:05 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ยืนยันไม่มีการสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อรับผู้ป่วยโควิด-19 จากจังหวัดสมุทรสาคร

นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยโดยยืนยันว่าจะไม่มีการตั้งโรงพยาบาลสนามที่จังหวัดราชบุรี เพื่อนำผู้ผป่วยติดเชื้อโควิด-19 (Covid-19) มารักษา  ตามที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการจัดตั้งเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จากจังหวัดสมุทรสาคร จนทำให้ประชาชนนพื้นที่เกิดความวิตกกังวล

“เรื่องดังกล่าวนี้ได้รับการยืนยันจากผู้บริหารระดับสูงแล้วว่า ไม่มีการสร้างโรงพยาบาลสนามแต่อย่างใด ทั้งในค่ายทหาร หรือที่อื่นๆ ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ขอให้ประชาชนสบายใจได้ แต่จังหวัดมีการสร้างโรงพยาบาลสนามเตรียมไว้ตั้งแต่โควิด-19 ระบาดรอบแรกแล้วเพื่อรองรับผู้ป่วยชาวราชบุรีหากเกิดการระบาดที่รุนแรงกว่าเดิม”

สำหรับจังหวักราชบุรีนั้น  ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 4 คน รวมผู้ติดเชื้อสะสมรอบใหม่เป็น 20 คน รักษาหายแล้ว 9 คน โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่คนที่ 17 เป็นหญิง อายุ 25 ปี เป็นชาว ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม รายที่ 18, 19 และรายที่ 20 อายุ 50, 49 และ 52 ปี เป็นชาว ต.โพหัก อ.บางแพ เดินทางไปทำงานที่โรงงานใน จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกัน ปัจจุบันผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโพธาราม และโรงพยาบาลบางแพ แล้ว

อย่างไรก็ดี จังหวัดราชบุรียังไม่มีการห้ามเดินทางเข้าหรือออก แต่ขอความร่วมมือให้งดเดินทางก่อน ส่วนผู้ที่กลับมาจากจังหวัดหรือสถานที่เสี่ยงขอให้รายงานตัวที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในพื้นที่เพื่อลงทะเบียนและคัดกรองในเบื้องต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 6 ม.ค.64 แบบอัพเดทล่าสุด

ประกาศยกระดับ 5 จังหวัด เป็น “พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด" สกัดโควิด

สธ.ยืนยันโรงงานปลากระป๋องสมุทรสาครคนงานติดโควิด 914 คน