นวัตกรรมกระเบื้อง  รับกลุ่มสูงวัย-ไวรัสโควิด

08 ม.ค. 2564 | 01:15 น.

การแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่นี้เชื่อว่า หลายคนเริ่ม หวาด ระแวงมากขึ้น ดังนั้น การสร้างภูมิคุ้มกันคนอยู่อาศัยภายในบ้านเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะสุขภัณฑ์ และผิวสัมผัส อย่างกระเบื้อง เซรามิก นอกจากความสวยงามคงทุนแล้ว ทำอย่างไรจึงจะได้กระเบื้องที่ปลอดจากเชื้อโรค 

 

อย่างไรก็ตาม เพราะพื้นบ้านเป็นองค์ประกอบสำคัญ  และบ่อยครั้งที่อาจลำบากใจในการตัดสินใจเลือกวัสดุที่จะตกแต่งให้ได้ทั้งความสวยงามตามรสนิยมที่ชอบ ล่าสุดบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน)  กระเบื้องโสสุโก้ 4D + หรือโฟร์ดีพลัส ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกมาสอดรับสังคมสูงวัยและสถานการณ์การระบาดไวรัสโควิดซึ่งมีลูกค้าให้ความสนใจ เพราะนอกจากพื้นผิวที่สวยงามจากงานดีไซน์แล้ว  แต่ในความเป็นจริง ความสวย หรือความแข็งแกร่งอาจมีคุณสมบัติที่ไม่สอดรับ หรือไม่เพียงพอต่อการใช้งานจริงในปัจจุบัน เพราะ “พื้นบ้าน” ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมของการใช้งานก็เป็นจุดศูนย์รวมของความสกปรก เชื้อโรคได้ง่าย ประกอบกับภูมิอากาศของประเทศไทยที่มีฤดูฝนค่อนข้างจะยาวนาน เมื่อฝนตกอย่างต่อเนื่อง 

นวัตกรรมกระเบื้อง   รับกลุ่มสูงวัย-ไวรัสโควิด

นวัตกรรมกระเบื้อง   รับกลุ่มสูงวัย-ไวรัสโควิด

 

 

บางพื้นที่มีน้ำท่วมขัง ทำให้เกิดปัญหาการลื่นล้มได้ง่าย หรือทำความสะอาดได้ยาก การพัฒนาเพื่อสรรหา กระเบื้องเซรามิคที่ตอบโจทย์การใช้งานเหล่านี้ได้ จึงเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นกระแสมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากเจ้าของบ้าน และผู้ผลิต อีกทั้ง แนวโน้มจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่นอกจากประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแล้ว ผลกระทบจากวิกฤติแพร่ระบาดของโควิด 19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 มาจนถึงปัจจุบัน กิจกรรม การปรับปรุงพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้เกิดความปลอดภัย และเพิ่มความสะดวกให้เหมาะกับการใช้งานจึงเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากสมาชิกในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น 

นวัตกรรมกระเบื้อง   รับกลุ่มสูงวัย-ไวรัสโควิด

 

ล่าสุดจากโสสุโก้ ที่เน้นฟังก์ชันการใช้งานเพิ่มมากขึ้นในลักษณะ การดูแลสุขภาพภายในบ้าน ให้สอดรับกับสถานการณ์ความต้องการในปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะสามารถ ใช้ได้ทั้งพื้นที่ภายในบ้านแล้ว และภายนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ ระเบียงบ้าน ลานซักล้าง ฯลฯ และงานดีไซน์ ที่เสมือนจริง

 

หน้า 19-20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40  ฉบับที่ 3,642 วันที่ 7 - 9 มกราคม พ.ศ. 2564