กกต.ให้พนักงานทำงานที่บ้าน 5-31 ม.ค.64

04 ม.ค. 2564 | 07:48 น.

สำนักงานกกต. กำหนดมาตรการป้องกันโควิด ให้พนง.ทำงานที่บ้าน 5-31 ม.ค. ชี้หากละเมิดคำสั่งมีสิทธิเจอโทษวินัย

วันนี้ (4 ม.ค.64) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวภายหลังประชุมคณะทำงานติดตามและเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ของสำนักงานกกต.ว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดฯ ที่ประชุมเห็นควรออกกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ โดยให้มีการปรับเวลาการทำงานของเจ้าหน้าที่และพนักงานกกต.เป็น 09.00-15.00 น. และให้แต่ละสำนักฯ จัดพนักงานมาปฏิบัติงานที่สำนักงานตามความจำเป็นเหมาะสม เพื่อไม่ให้กระทบต่อภารกิจที่ต้องปฏิบัติ โดยเฉพาะในเรื่องการพิจารณาสำนวนร้องเรียนร้องคัดค้านการเลือกตั้งนายและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด 

 

ขณะที่พนักงานอีกส่วนหนึ่งก็ให้ปฏิบัติงานจากที่พักอาศัย ซึ่งก็จะไม่ให้แต่ละคนปฏิบัติงานจากที่พักอาศัยนานหลายวัน  โดยพนักงานที่ปฏิบัติงานจากที่พักอาศัยจะต้องรายงานตัวผ่านทางแอพพลิเคชั่น ที่สำนักงานกกต.เตรียมไว้  และรายงานผลการปฏิบัติงานในแต่ละวันให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ซึ่งผู้บังคับบัญชาก็จะต้องมีการติดตามดูแลการทำงานอย่างใกล้ชิด 

 

“เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่และพนักงานปฏิบัติงานจากที่พักอาศัยเท่านั้น รวมทั้งปฏิบัติตามคำสั่งของศบค. และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด และการไปในสถานที่แออัด หากพบว่าพนักงาน หรือเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ก็อาจมีโทษทางวินัยได้”

 

นอกจากนี้ยังให้งดการประชุมสัมมนา ที่มีการรวมกลุ่มของคนจำนวนมากตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกำหนด โดยเบื้องต้นให้มีผลตั้งแต่วันที่ 5-31 ม.ค. ทั้งนี้รวมถึงสำนักงานกกต.ประจำจังหวัดทุกแห่ง ซึ่งให้เป็นดุลยพินิจของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด โดยพิจารณาตามประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละจังหวัดประกาศ