“ธนกร” ลั่น รัฐบาลคุมเข้มโควิด-19 ไม่เคยโทษประชาชน

04 ม.ค. 2564 | 02:20 น.

“ธนกร” ลั่น รัฐบาลคุมเข้มโควิด-19 ไม่เคยโทษประชาชน ซัด “หญิงหน่อย-วิโรจน์” อย่าเล่นการเมืองบนความทุกข์ของชาวบ้าน

4 มกราคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ประชาชนต้องมารับกรรมเพราะรัฐบาลการ์ดตกคุมโควิด-19 ว่า คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนักการเมืองอาวุโสและเป็นว่าที่หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ แต่ทัศนคติไม่ได้ใหม่ ยังคงเป็นคุณหญิงสุรัตน์คนเดิมที่คิดแต่เอาชนะคะคานทางการเมือง

 

ตนรู้สึกผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า อยากบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่า รัฐบาลไม่เคยการ์ดตก คุมเข้มโควิด-19 มาโดยตลอดจนในช่วงแรกได้รับคำชมจากทั่วโลก แต่มาเกิดสถานการณ์แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองตามเส้นทางธรรมชาติ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ก็สั่งลงโทษเด็ดขาดหากมีเจ้าหน้าที่รัฐไปเกี่ยวข้อง พร้อมทั้งสั่งคุมเข้ม ดังนั้น ตนไม่อยากเห็นการเอาประเด็นความทุกข์ร้อนของประชาชนมาเอาชนะกันทางการเมือง อยากเห็นมิติทางการเมืองใหม่ที่มาช่วยกันแก้ปัญหา หรือช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจะดีกว่า

ส่วนกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวหารัฐบาลว่าเอาแต่โทษแต่ประชาชน ไม่เคยยอมรับผิดนั้น นายวิโรจน์อย่าพูดเอามันส์แบบนักโต้วาที ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยโทษประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ทำทุกอย่างเพื่อประคับประคองให้ประเทศเดินหน้าไปได้ และคุมเข้มสถานการณ์

ตนมั่นใจว่า รัฐบาลจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นเหมือนกับที่เคยทำสำเร็จมาแล้ว ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกัน เชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์และระบบสาธารณสุขของไทย อย่างไรก็ตาม ตนขอขอบคุณคุณคนไทยทุกคนที่ให้ความร่วมมืออย่างดีมาโดยตลอด การ์ดไม่เคยตก และไม่ต้องห่วงกรณีบ่อนการพนันที่เป็นต้นเหตุระบาดโควิด-19 รัฐบาลไม่ปล่อยไว้แน่ พล.อ.ประยุทธ์สั่งลงโทษเด็ดขาด ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน ตนคนหนึ่งที่จะไม่ยอม ใครคิดจะท้าทายรัฐบาลด้วยการทำสิ่งผิดๆ ก็ลองดู