พปชร.แนะฉลองปีใหม่กับครอบครัว ลด"ติดโควิด"

31 ธ.ค. 2563 | 07:36 น.

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ขอความร่วมมือประชาชน งดกิจกรรมสังสรรค์ในพื้นที่เสี่ยงหากไม่จำเป็น ปฏิบัติตามาตรการ ช่วยลดโอกาสติดเชื้อโควิด-19

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง

 

วันที่ 31 ธ.ค. 2563นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกใหม่ ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อเนื่องในพื้นที่ 51 จังหวัดทั่วประเทศ (ข้อมูล 31 ธ.ค.63) ตนจึงมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน รวมทั้งพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะจ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่พบว่ามีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และส่วนหนึ่งมีการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด ซึ่งอาจเป็นความเสี่ยงทำให้เชื้อแพร่กระจายได้
 

ทั้งนี้ตนอยากขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชน ปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข โดย สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งและตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน หมั่นล้างมือด้วยสบู่ เว้นระยะห่างจากคนอื่นประมาณ 1-2 เมตร ไม่เดินทาง หรือเข้าไปอยู่ในพื้นที่ที่มีคนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก
 

นอกจากนี้ขอความร่วมมืองดเดินทางข้ามจังหวัดหากไม่มีความจำเป็น หรือจัดกิจกรรมสังสรรค์ร่วมกับผู้อื่น ที่ไม่ใช่คนในครอบครัว พยายามอยู่บ้าน ฉลองปีใหม่กับคนในครอบครัว หากต้องการเดินทางท่องเที่ยวขอให้เลือกท่องเที่ยวภายในจังหวัด และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยกันลดโอกาสในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ต่อไป