AOT ส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อการอนุรักษ์ ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม

31 ธ.ค. 2563 | 06:00 น.

AOT สนับสนุนโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อการอนุรักษ์ และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มอบงบประมาณจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับดูแลต้นไม้ให้รุกขกร


นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาการท่าอากาศยาน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) เปิดเผยว่า ได้มอบงบประมาณจำนวน 140,578.- บาท สนับสนุนโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อการอนุรักษ์ และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานของรุกขกร ซึ่งเป็นการสืบสานเจตนารมย์ของ AOT ในการเป็นสนามบินที่เป็นพลเมืองที่ดีของสังคม และเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อชุมชน

โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ฯ ได้ปฏิบัติงานสนองงานตามแนวพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการพัฒนาพื้นที่ที่ผ่านการทำเหมืองแร่บริเวณพื้นที่โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ฯ เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าไม้และสภาพแวดล้อมให้เป็นศูนย์การพัฒนาและแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ

รุกขกรของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ฯ มีภารกิจดูแลบำรุงรักษาตัดแต่งต้นไม้ใหญ่พื้นที่ภายในโครงการส่งเสริม การเรียนรู้ฯ รวมถึงออกไปช่วยเหลือตัดแต่งต้นไม้ให้แก่โรงเรียน ชุมชนโดยรอบพื้นที่หน่วยงานราชการทั้งในอำเภอแม่สอด และจังหวัดตากให้เกิดความปลอดภัย