กลุ่มทรู คว้ารางวัลองค์กรความเป็นเลิศด้านการดำเนินธุรกิจ ปี2563

30 ธ.ค. 2563 | 07:45 น.

กลุ่มทรู คว้ารางวัลองค์กรความเป็นเลิศด้านการดำเนินธุรกิจ ปี2563 “Global Performance Excellence Award 2020 – Best in Class”

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู เป็นหนึ่งในองค์กรไทยในรอบ 18 ปีที่ถูกประกาศชื่อให้รับรางวัล “Global Performance Excellence Awards 2020” (GPEA 2020) ระดับ “Best in Class” จัดโดย Asia Pacific Quality Organization Inc (APQO) ประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อเชิดชูองค์กรในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่มีความเป็นเลิศด้านการดำเนินธุรกิจระดับโลก ประจำปี 2563 ในการนำกรอบการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานสากล มาพัฒนาการบริหารจัดการในทุกมิติของการดำเนินธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันขององค์กรให้ทัดเทียมนานาชาติ โดยกลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มบริษัททรู เป็นองค์กรเอกชนไทยรายแรกและเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ตอกย้ำความเป็นเลิศในการบริหารจัดการและการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่น พร้อมส่งมอบคุณค่าระยะยาวให้แก่สังคมและชาวไทยอย่างต่อเนื่อง

 

 “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งของกลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มบริษัททรู ที่ได้รับการประกาศชื่อให้เป็น 1 ใน 2 องค์กรไทยในรอบ 18 ปี ผู้ได้รับรางวัล “องค์กรแห่งความเป็นเลิศด้านการดำเนินธุรกิจระดับโลก ประจำปี 2563” แห่งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก หรือ “Global Performance Excellence Awards 2020” (GPEA 2020) ระดับ “Best in Class” อันสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันขององค์กรไทยในเวทีนานาชาติ ซึ่งรางวัลครั้งนี้ เป็นผลจากการนำเกณฑ์การประเมินคุณภาพที่เป็นมาตรฐานสากล มาพัฒนาการบริหารจัดการในทุกมิติของการดำเนินธุรกิจ นับอีกหนึ่งความภาคภูมิใจอีกขั้นซึ่งต่อยอดจากการที่กลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มบริษัททรู ได้เป็นองค์กรแรกของไทยในรอบ 8 ปีที่ได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ประจำปี 2562 หรือ Thailand Quality Award 2019 ซึ่งเป็นสุดยอดรางวัลระดับประเทศที่เทียบเท่ามาตรฐานโลก”
 

กลุ่มทรู คว้ารางวัลองค์กรความเป็นเลิศด้านการดำเนินธุรกิจ ปี2563
 

ขณะที่ นายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “ขอขอบคุณ Asia Pacific Quality Organization Inc (APQO) ประเทศนิวซีแลนด์ ที่มอบรางวัล GPEA 2020 อันทรงเกียรตินี้ ให้แก่กลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มบริษัททรู ในฐานะองค์กรเอกชนไทยรายแรกและเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งเป็นการประเมินจากความเป็นผู้นำ การวางแผนกลยุทธ์ การสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและบริการโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง การทำการตลาดที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค การวัดผลวิเคราะห์ การบริหารจัดการองค์ความรู้และกระบวนการทำงาน ตลอดจนการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มทรู สามารถดำเนินงานภายใต้กรอบการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานระดับโลก  อันนำไปสู่ความแข็งแกร่งของธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้น ควบคู่กับการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน เพื่อส่งมอบคุณค่าที่ดีที่สุดแก่คนไทยและสังคมไทยตลอดไป”

 

 

กลุ่มทรู คว้ารางวัลองค์กรความเป็นเลิศด้านการดำเนินธุรกิจ ปี2563
 

เกี่ยวกับ Asia Pacific Quality Organization (APQO) Asia Pacific Quality Organization Inc (APQO) เป็นองค์กรอิสระที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่อิงการเมือง โดยมุ่งเน้นสร้างสาธารณะประโยชน์ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคนิคให้แก่ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค บริหารโดยสภากลาง ดำเนินงานมากว่า 30 ปี ในฐานะศูนย์รวมองค์กรคุณภาพระดับมืออาชีพที่ตั้งอยู่ในแนวมหาสมุทรแปซิฟิก อาทิ ประเทศออสเตรเลีย สาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐฟิจิ สาธารณรัฐอินเดีย สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประเทศเกาหลี ประเทศมาเลเซีย สหรัฐเม็กซิโก สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล ประเทศนิวซีแลนด์ สาธารณรัฐเปรู สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ สหพันธรัฐรัสเซีย ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยองค์กร APQO มีสำนักงานหลักอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กลุ่มทรู" รับใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz

‘ทรู’ ชำระค่าคลื่น 700 MHz งวดแรก 1.8 พันล้าน

ทรูปลูกปัญญา รักษ์โลกวัยทีน

ทรู ชวนเก็บโมเมนต์ใกล้ชิด 3 พรีเซ็นเตอร์ "ไบร์ท -ไอซ์ -เฌอปราง"