สหรัฐผวา พบผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์รายแรกของประเทศ

30 ธ.ค. 2563 | 02:39 น.

สหรัฐพบผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์รายแรกในรัฐโคโลราโด ซึ่งเป็นผู้เชื้อติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ทั้ง ๆที่ไม่มีประวัติการเดินทาง

 

 นายจาเร็ด โพลิส ผู้ว่าการ รัฐโคโลราโด ยืนยันวานนี้ (29 ธ.ค.) ว่า พบ ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์รายแรกในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสายพันธุ์เดียวกับที่พบในอังกฤษ โดยผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นชายอายุมากกว่า 20 ปี ซึ่งกำลังถูกกักตัวในเขตอัลเบิร์ต เคาท์ตี้ ทางตอนใต้ของเมืองเดนเวอร์ และเขาคนนี้ไม่มีประวัติการเดินทาง

 

ผู้ติดเชื้อรายนี้จะยังคงถูกกักตัวจนกว่าเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขจะอนุญาตให้ยุติการกักตัวได้ พร้อมระบุว่า ในเบื้องต้นนั้นยังไม่พบว่าผู้ติดเชื้อรายนี้ติดต่อใกล้ชิดกับผู้อื่น อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขจะต้องตรวจสอบเส้นทางติดต่อของผู้ติดเชื้อโดยละเอียด

 

"ยังมีหลายสิ่งที่เราไม่รู้เกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 แต่นักวิทยาศาสตร์ของอังกฤษได้เตือนประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกว่า อาจจะพบผู้ติดเชื้อไวรัสกลายพันธุ์เพิ่มขึ้นอีก สำหรับรัฐโคโลราโดแล้ว เรื่องสุขภาพและความปลอดภัยถือเป็นภารกิจแรกที่เราให้ความสำคัญ และเราจะจับตาเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด รวมทั้งติดตามสิ่งบ่งชี้ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิดด้วย" นายโพลิสกล่าวในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดโควิด 30 ธ.ค.63 ทั่วโลกผู้ป่วยเพิ่ม 5.75 แสนราย รวม 82.26 ล้านราย

วัคซีนต้านโควิด-19  ของขวัญแด่มวลมนุษยชาติ (ตอนจบ)

“เพชรบุรี” พบนักรบเสื้อกาวน์ติดเชื้อโควิดรายแรก