กรมทางหลวงมอบของขวัญปีใหม่เปิดใช้สะพานข้ามแยกเวียงสระ

29 ธ.ค. 2563 | 05:19 น.

กรมทางหลวงมอบของขวัญปีใหม่เปิดใช้สะพานข้ามแยกเวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เพิ่มศักยภาพการเดินทาง สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ยกระดับคุณภาพชีวิตและการบริการด้านคมนาคมให้กับประชาชนตามนโยบายกระทรวงคมนาคม

 

 

 

 

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เห็นถึงความสำคัญในความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุ ของประชาชนในการเดินทางที่ใช้รถใช้ถนนในจุดตัดทางแยก รวมถึงความสะดวกและรวดเร็วในการเดินทาง ระบบการขนส่ง และพัฒนาในภาคเศรษฐกิจทั้งในพื้นที่และในระดับประเทศ จึงเห็นชอบให้กรมทางหลวง จัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างสะพานข้ามแยกเวียงสระ 

 

โดยมีสำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ตั้งแต่เดือนเมษายน 2562  ซึ่งในส่วนของการก่อสร้างด้านงานโครงสร้างทั้งหมดได้ดำเนินการแล้วเสร็จก่อนแผนที่กำหนดไว้ 7 เดือน แต่ยังคงเหลือในส่วนของงานเก็บรายละเอียดและปรับภูมิทัศน์เล็กน้อย  จึงไม่ส่งผลในการสัญจร  สามารถเปิดการจราจรได้ทั้งสองฝั่งสำหรับสะพานข้ามแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 41 กับ ทางหลวงหมายเลข 4009 (ช่วงแยกเวียงสระ)

 

กรมทางหลวงมอบของขวัญปีใหม่เปิดใช้สะพานข้ามแยกเวียงสระ

 

                อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงโดย แขวงทางหลวงราษฎร์ธานีที่ 3 (เวียงสระ)  ว่าที่ร้อยตรีวรินทร์ ฟุ้งเฟื่อง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 3 (เวียงสระ) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรียบร้อยก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ใช้เส้นทาง ได้ติดตั้งป้ายรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนในโครงการ "ใส่ใจกำลัง3"  คือ 1.ใส่ใจตนเอง คือรักษากฎจราจร,คาดเข็มขัดนิรภัย ใส่หมวกกันน็อค  2.ใส่ใจเพื่อนร่วมทางคือ ขับขี่มีน้ำใจ ง่วงต้องพัก เมาไม่ขับ และ 3.ใส่ใจประชาชน คมนาคมร่วมใจ ตรวจตราดูแล คน รถ ถนน ปลอดภัย

               

 

 

 

 

กรมทางหลวงมอบของขวัญปีใหม่เปิดใช้สะพานข้ามแยกเวียงสระ

สำหรับโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 41 กับ ทางหลวงหมายเลข 4009 (แยกเวียงสระ) ลักษณะโครงการเป็นสะพานข้ามแยกตามแนวทางหลวง ทางหลวงหมายเลข 41 ที่ กม.225+800 ระยะทางประมาณ 1 กม. (รวมถนน) ขนาด 4 ช่องจราจร  ทิศทางละ2 ช่องจราจร  ออกแบบจัดการจราจรในอีกทิศทางด้วยวงเวียน ถือเป็นการออกแบบที่สวยงามและมีความปลอดภัยสูง วงเงินก่อสร้าง 616,267,000 บาท

                โครงการนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดใช้บริการจะเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้น อำนวยความสะดวกปลอดภัยและลดการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้ง เพิ่มศักยภาพการขนส่ง ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี  และยังเป็นการดำเนินงานตามแผนพัฒนาทางหลวงให้สอดคล้องกับการพัฒนาระบบคมนาคมและขนส่งของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติอีกด้วย