อัปเดตสถานที่ กทม.สั่งปิดหนีโควิด มีที่ไหนบ้าง

28 ธ.ค. 2563 | 20:25 น.

อัปเดตสถานที่ กทม.สั่งปิดหนีโควิด ประเภทไหน มีอะไรบ้าง เช็กเลย

จากข้อมูลของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) โดย กรุงเทพมหานคร ถูกจัดให้เป็นพื้นที่ควบคุม (พื้นที่สีส้ม) กล่าวคือ เป็นพื้นที่ที่ติดกับพื้นที่ควบคุมสูงสุด มีผู้ติดเชื้อเกินกว่า 10 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งจากข้อมูล ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2563 มียอดผู้ติดเชื้อโควิดสะสมอยู่ที่ 87 ราย    

 

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ออกคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเพื่อคุมเข้มการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 ประกอบด้วย

 

  • สนามม้า

 

  • สนามชนโค สนามกัดปลา

 

  • สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่ หรือสนามแข่งขันอื่นในลักษณะทำนองเดียวกัน

 

  • สถานบริการที่เข้าข่ายลักษณะอาบ อบ นวด มีการปรนนิบัติลูกค้า รวมถึงสถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีการแสดงดนตรี ให้นักร้องร้องเพลงกับลูกค้า มีการเต้น มีการเต้นกับลูกค้า มีการจัดแสดง แสง สี เสียง หรือสถานบริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ 

พล.ต.อ.อัศวิน ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ระบุว่า ในส่วนของพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น ที่น่าห่วง คือ กลุ่มของสถานบริการซึ่งมีเป็นจำนวนมากและการแพร่ระบาดในอดีตที่ผ่านมามักจะเกิดขึ้นจากสถานบริการเหล่านี้ ดังนั้น สถานที่ให้บริการต้องมีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อาทิ การเว้นระยะห่าง มีการควบคุมจำนวนผู้ที่เข้าใช้บริการไม่ให้แออัด และต้องปิดก่อนเวลาเที่ยงคืน

อย่างไรก็ตาม คำสั่งดังกล่าว สำหรับสถานบริการที่ขออนุญาตขายอาหาร หรือ จำหน่ายสุรานั้น ยังสามารถเปิดให้บริการได้โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นร้านขายอาหาร หรือร้านจำหน่ายสุราได้ แต่ไม่อนุญาตให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารขึ้นร้องเพลง หรือเต้น ที่สำคัญต้องมีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อาทิ การเว้นระยะห่าง มีการควบคุมจำนวนผู้ที่เข้าใช้บริการไม่ให้แออัด และต้องปิดก่อนเวลา 

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันว่า หากจำนวนการแพร่ระบาดลดลงจะสั่งยกเลิกมาตรการดังกล่าวแต่หากยังมีการติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นก็จะมีมาตรการที่เข้มงวดเพิ่มเติมต่อไปอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.สั่งปิด 4 สถานที่เสี่ยงระบาดโควิด-19ยาวถึง 4 ธ.ค.64

"นนทบุรี" ติดโควิดอีก 9 เปิดไทม์ไลน์หญิงวัย 36 ปี-เด็ก 11 ขวบ

กสิกรไทยแจงพนักงาน "ติดโควิด" ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริการลูกค้า

แพทย์แถลง "ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" มีเชื้อโควิดไม่มาก