“เราเที่ยวด้วยกัน”คึกคัก แห่ลงทะเบียนแล้วกว่า 1.6 แสนสิทธิ

28 ธ.ค. 2563 | 07:20 น.

ลงทะเบียน“เราเที่ยวด้วยกัน”คึกคัก แค่ครึ่งวันเศษแห่ลงทะเบียนแล้วกว่า 160,000 สิทธิ จาก 10,000,000 สิทธิ

โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สนับสนุนการสร้างงานและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ใหม่ 1 ล้านห้อง วันนี้ (28 ธ.ค.) ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่เวลา 6.00 น. เป็นต้นไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์ใหม่ในโครงการเราเที่ยวด้วยกันครั้งนี้ มีความคึกคักกว่าครั้งที่ผ่านมา โดยจากการเข้าไปตรวจสอบยอดการลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เมื่อเวลา 14.00 น. มีจำนวนสิทธิคงเหลือ 839,136 สิทธิ เท่ากับว่ามีการลงทะเบียนไปแล้ว 160,864 สิทธิ จาก 10,000,000 สิทธิ ขณะที่จำนวนสิทธิตั๋วเครื่องบินคงเหลือ 1,585,484 สิทธิ

 

“เราเที่ยวด้วยกัน”คึกคัก แห่ลงทะเบียนแล้วกว่า 1.6 แสนสิทธิ

 

ทั้งนี้คาดว่า สาเหตุที่มีการแห่ใช้สิทธิจำนวนมาก เนื่องจากใกล้ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ 31 ธ.ค.63-3 ม.ค.64 

 

 

ทั้งนี้การจองในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ยังคงเป็นไปตามเงื่อนไขที่ปรับปรุง จะประกอบไปด้วย
 

• ปรับปรุงขอบเขตการใช้สิทธิจำนวนการจองห้องพัก โดยจากเดิมประชาชนจองที่พักได้ไม่เกิน 10 คืน (Room Night) ต่อ 1 สิทธิ สามารถจองที่พักเพิ่มอีก 5 คืน (Room Night)  รวมเป็น 15 คืน (Room Night) ต่อ 1 สิทธิ
 

• เพิ่มจำนวนห้องพักสำหรับประชาชนอีก 1 ล้านคืน (Room Night) โดยเพิ่มจำนวนห้องพักจากเดิม 5 ล้านคืน (Room Night) เป็น 6 ล้านคืน (Room Night) ทั้งนี้ จำนวนห้องพักที่เพิ่มมาจะสนับสนุนเฉพาะ E-Voucher (วันจันทร์ถึงพฤหัสบดี 900 บาทต่อวัน และวันศุกร์ถึงอาทิตย์ 600 บาทต่อวัน)

 

• ขยายระยะเวลาการใช้สิทธิโครงการฯ ถึงเดือนเมษายน 2564 และขยายเวลาการเบิกจ่ายโครงการฯ ถึงเดือนมิถุนายน 2564

• ขยายระยะเวลาการจองที่พัก จากเวลา 06.00-21.00 น. เป็นเวลา06.00-24.00 น.
 

• การอนุมัติให้สถานประกอบการอันเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ประกอบด้วย ธุรกิจการขนส่ง ธุรกิจสปาหรือนวดเพื่อสุขภาพ ได้แก่ สปา/นวดเพื่อสุขภาพ รถเช่าหรือเรือเช่า สามารถใช้ E-Voucher ได้
 

• ปรับเกณฑ์การสนับสนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน โดยให้การจองบัตรโดยสารเครื่องบินที่เดินทางไปเฉพาะเมืองหลักทางการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จะได้รับเงินคืนจากรัฐบาล 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อที่นั่ง (เมืองหลักประกอบด้วย ภูเก็ต กระบี่ พังงา สงขลา สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่ และเชียงราย)

 

จากเดิมที่ก่อนหน้านี้จะเปิดรับสิทธิ์ที่เพิ่มห้องพักให้จองเพิ่ม1ล้านสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่16 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ได้เลื่อนออกไป หลังพบผู้ประกอบการโรงแรมและร้านค้ารวมกว่า512 แห่งต้องข้อสงสัยเข้าข่ายมีธุรกรรมทุจริตโครงการรัฐ ทั้งหารือและดำเนินคดี ก่อนเปิดระบบใหม่ดังกล่าว

อีกทั้งจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ อาจมีนักท่องเที่ยวอยากยกเลิกห้องพัก จากความไม่สบายใจในการเดินทาง ทางเราเที่ยวด้วยกัน จึงขอความร่วมมือจาก ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พักพิจารณาคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้ชำระเงินไปแล้ว60%แต่มีความจำเป็นทำให้ไม่สามารถเดินทางเข้าพักได้ ในกรณีดังต่อไป

1. นักท่องเที่ยวที่จองที่พักในพื้นที่ที่มีการประกาศล็อกดาวน์ (Lockdown)

2. นักท่องเที่ยวจากพื้นที่ที่มีการประกาศ Lockdown ที่จองที่พักในจังหวัดอื่น ทั้งนี้ รูปแบบการคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยวเช่น คืนเงิน หรือ เก็บเป็นเครดิต ฯลฯ อยู่ในดุลยพินิจของผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก

ส่วนผู้ประกอบการโรงแรมและร้านค้ารวมกว่า512 แห่งต้องข้อสงสัยเข้าข่ายมีธุรกรรมทุจริตโครงการรัฐ หลังจากททท.เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับสำนักงาตำรวจแห่งชาติ ซึ่งต้องรอทางตำรวจดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กวิธีลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com รับสิทธิใหม่ 1 ล้านห้อง

สิ้นสุดการรอคอย "เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดให้รับสิทธิ์ใหม่1ล้านคืน 28 ธ.ค.นี้

รับปีใหม่ "เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ 6 เงื่อนไขใหม่ได้แล้ว