บีทีเอส คุมเข้มมาตรการโควิด-19 แจงการให้บริการคืนเคาน์ดาวน์

28 ธ.ค. 2563 | 05:11 น.

บีทีเอส คุมเข้มมาตรการโควิด-19 พร้อมแจงยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และปิดบริการเวลาปกติ ในคืนเคาน์ดาวน์ ทั้งจะเพิ่มความถี่ในการเดินรถ เพื่อรองรับให้เพียงพอกับผู้โดยสารที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในวันดังกล่าว

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริกา รรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า ตามประกาศจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร หารือแนวทางป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เบื้องต้น กทม. ขอความร่วมมือหน่วยงานต่าง ๆ ให้งดจัดกิจกรรมงานเทศกาลปีใหม่ทุกที่  เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส ฯ นั้น อยู่ในภาวะไม่ปกติ

บริษัท ฯ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และ รถไฟฟ้าสายสีทอง จะให้บริการตามเวลาปกติ ในวันสิ้นปี 31 ธันวาคม 2563 (วันเคาน์ดาวน์) เที่ยวแรกเริ่มเวลา 05.15 น. และเที่ยวสุดท้ายเวลา 24.00 น. ในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงส่วนต่อขยาย

นายสุรพงษ์  กล่าวว่า ในส่วนของรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าสายสีทอง และบีอาร์ที บริษัทฯได้มีการเพิ่มความถี่การเดินรถเพื่อให้เพียงพอรองรับผู้โดยสารซึ่งคาดว่าจะมาใช้บริการเพิ่มขึ้นในวัน และเวลาดังกล่าว พร้อมทั้งเข้มงวดในทุกมาตรการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นน้ำยา และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเพื่อ ป้องกันการแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัสฯ อย่างเต็มที่

ควบคู่ไปกับการคัดกรองอุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียสคัดกรอง สุขภาพของเจ้าหน้าที่ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่  และเน้นย้ำให้ผู้โดยสารทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารตลอดเวลา ที่ให้บริการทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย  เจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาล และเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร

บีทีเอส คุมเข้มมาตรการโควิด-19  แจงการให้บริการคืนเคาน์ดาวน์

นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านระมัดระวังตนเองตลอดการ เดินทาง และบีทีเอสขอ แนะนำให้ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาเดินทาง และก่อนเข้า–ออกจากระบบ รถไฟฟ้าควรล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่บีทีเอสเตรียมไว้ให้บริเวณโต๊ะตรวจการหน้าทางเข้า – ออก ทุกสถานี

บริษัท ฯ ต้องขอขอบคุณผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกท่านที่ได้ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามมาตรการมาโดยตลอดและไว้วางใจในการบริการของเราด้วยดีเสมอมาขอให้การเดินทางท่องเที่ยว ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ของผู้โดยสาร มีความสุข ปลอดภัย เราจะช่วยกันผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000  Line official :@btsskytrain หรือ เช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain