“โคราช”พบชายติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1 ราย โยงสมุทรสาคร

28 ธ.ค. 2563 | 04:51 น.

โคราช พบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ 1 ราย รวม 7 ราย ไทม์ไลน์ชายขับรถรับอาหารทะเล สมุทรสาครส่งที่ตลาดร่วมใจและตระเวนส่งในเขตเมือง

 

วันที่ 28 ธันวาคม 2563 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ด้านหลังศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์สิทธิ์  สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อม นพ.ชาญชัย  บุญอยู่ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมาและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมในระเบียบวาระการดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา การติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการและข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาตินายศักดิ์สิทธิ์

 

รอง ผวจ.นครราชสีมา ชี้แจงสถานการณ์ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ว่า พบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่เพิ่ม 1 ราย รวม 7 ราย โดยเป็นระลอกแรก 19 ราย รวมสะสมทั้งสิ้น 24 ราย ทั้ง 7 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ภาพรวมทุกรายอาการไม่รุนแรงและไม่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจแต่อย่างใด  

นพ.ชาญชัย รอง สสจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ข้อมูลการสอบสวนทางระบาดวิทยาของผู้ติดเชื้อรายที่ 7 ชายไทย อายุ 55 ปี

 

ไทม์ไลน์ วันที่ 11-14 ธค. ช่วงกลางดึกขับรถไปรับอาหารทะเลที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร และบ่อกุ้งแปดริ้ว มาส่งที่ตลาดร่วมใจ ตรงขามห้างไอทีโคราช เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา

 

รวมทั้งตระเวนส่งอาหารทะเลตามตลาดและร้านค้าในเขตเมือง โดยนอนพักกับเพื่อนร่วมงานที่บ้านพักเถ้าแก่เช่าไว้ และพักในเต้นท์ส่วนตัวละแวกตลาด

 

วันหยุดจะเดินทานไปเยี่ยมแฟนและหลานที่บ้านแหลมสิงห์ อ.เมือง จ.ตราด
 

เมื่อวันที่ 27 ธค. ทีม สสจ.นครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ค้นหาเชิงรุกนำกลุ่มเสี่ยง 61 ราย มาตรวจหาเชื้อและผลยืนยันเป็นบวก ในขณะนั้นผู้ป่วยอยู่ในพื้นที่ อ.ด่านขุนทด เนื่องจากรถเสีย จึงประสาน รพ.ด่านขุนทด รับมาส่งต่อที่ รพ.มหาราช นี้มีกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นญาติที่ จ.ตราด และผู้ร่วมงานที่มีความใกล้ชิดรวม 17 ราย ผลตรวจเป็นลบ 5 ราย และรอผลยืนยัน 12 ราย