มีเฮ เปิดจองสิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” 1 ล้านคืน พรุ่งนี้ 28 ธ.ค.

27 ธ.ค. 2563 | 02:35 น.

กระทรวงท่องเที่ยวฯ เตรียมเปิดจองสิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” 1 ล้านคืน เหตุพบปัญหาทุจริตโครงการฯกระทบประชาชนเปิดจองสิทธิล่าช้า จ่อชงครม.เคาะ“เที่ยวไทยวัยเก๋า” วงเงิน 5 พันล้าน 29 ธ.ค.นี้

นายพิพัฒน์   รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงฯ พร้อมเปิดให้คนไทยจองสิทธิห้องพักในโครงการเราเที่ยวด้วยกันอีก 1 ล้านคืน (room night) ตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจะเปิดจองในวันพรุ่งนี้ วันที่ 28 ธันวาคมนี้ซึ่งได้เลื่อนการเปิดจองมาตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาเรื่องการทุจริตในโครงการเราเที่ยวด้วยกันในช่วงที่ผ่านมา

 

“1 ล้านคืนใหม่ที่เพิ่มขึ้นมานี้ จะยังคงใช้เงื่อนไขเดิมทั้งหมด ไม่มีอะไรต้องปรับปรุง เนื่องจากที่ผ่านมาระบบการดำเนินงานของทางกระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทยดีอยู่แล้ว เพียงแต่มีปัญหาเรื่องคนเท่านั้น จึงไม่จำเป็นต้องปรับเงื่อนไขใหม่แต่อย่างใด”

นอกจากนี้ เพื่อให้การขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเกิดกระแสต่อเนื่อง กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ยังเตรียมนำโครงการ “เที่ยวไทยวัยเก๋า” เข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 29 ธันวาคมนี้อีก 1 โครงการด้วย โดยโครงการดังกล่าวรัฐบาลจะให้สนับสนุนงบประมาณ 5,000 บาทต่อคนสำหรับกลุ่มคนอายุ 55 – 75 ปี เดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัทนำเที่ยว ที่ซื้อแพ็กเกจทัวร์ราคาไม่ต่ำกว่า 12,500 บาท ภายใต้งบประมาณ 5,000 ล้านบาท

 

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่จองห้องพักในโครงการเราเที่ยวด้วยกันไว้ก่อนหน้านี้ แต่ไม่สามารถเดินทางได้ด้วยเหตุผลเรื่องไวรัสโควิด-19 ก็สามารรถยกเลิกการจองห้องพักได้ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาด และช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยรัฐบาลขอความร่วมมือจาก ผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก พิจารณาคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้ชำระเงินไปแล้ว แต่มีความจำเป็นทำให้ไม่สามารถเดินทางเข้าพักได้ ในกรณีดังต่อไปนี้นักท่องเที่ยวที่จองที่พักในพื้นที่ที่มีการประกาศล็อกดาวน์ และนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ที่มีการประกาศล็อกดาวน์ที่จองที่พักในจังหวัดอื่น ทั้งนี้ รูปแบบการคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยว เช่น คืนเงิน หรือ เก็บเป็นเครดิต ฯลฯ อยู่ในดุลยพินิจของผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก

สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ขยายระยะเวลาโครงการ 1 กรกฎาคม 2563 - 31 มกราคม 2564 หากประชาชนที่สนใจจองสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันสามารถจองสิทธิเริ่มวันที่ 28 ธันวาคมนี้ ได้ที่  www.เราเที่ยวด้วยกัน.com/register/user