อธิบดีสถ.เผย“สอบท้องถิ่นปี 64”ได้ “ม.บูรพา”เป็นผู้ดำเนินการ 

26 ธ.ค. 2563 | 03:53 น.

อธิบดีกรม สถ.เผยการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้าเป็น “ขรก.ส่วนท้องถิ่น”ประจำปี 64 ได้ “ม.บูรพา” เป็นผู้ดำเนินการ คาดดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ได้เดือน ม.ค.นี้

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.63 นายพิพัฒน์ วรสิทธิดำรง นายกสมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กเพจ ป.พิพัมน์ ระบุว่า

ทำหน้าที่ ก.กลาง (คณะกรรมการกลางข้าราชการส่วนท้องถิ่น) ครั้งที่ 3


เมื่อวานนี้ (24/12/63) ผมได้เข้าประชุมคณะกรรมกลางพนักงานเทศบาลประจำเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 สำหรับผม ที่ประชุมมีมติสำคัญๆ ดังนี้


1.เห็นชอบแก้ไขคำนิยามคำว่า งบเพื่อการลงทุน ให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ด้วย เพื่อประโยชน์ในการคำนวณร้อยละ 20 ของค่าใช้จ่ายในการลงทุน


2.เห็นชอบให้พนักงานเทศบาลที่สอบได้ในตำแหน่งสายงานบริหาร ที่มีการติด *** ในตอนเรียกรายงานตัว เนื่องจากมีข้อสงสัยว่า คุณสมบัติอาจไม่ครบถ้วน โดยที่ประชุมมีมติดังนี้


-ผู้สอบผ่านทั้งหมด มีคุณสมบัติครบตามประกาศรับสมัครสอบแล้ว


-การแต่งตั้ง ให้แต่งตั้งเรียงตามลำดับที่ได้รับเรียกใช้บัญชี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่มีระยะเวลาการดำรงตำแหน่งครบตามหนังสือซักซ้อมปี 2558 (ว.58)


-ผู้ที่ได้รับเรียกให้บรรจุแต่งตั้ง แต่ระยะเวลาการดำรงตำแหน่งยังไม่ครบตาม ว.58ให้ไปรักษาการในตำแหน่งนั้นๆ ก่อน เมื่อระยะเวลาครบแล้วก็ให้แต่งตั้งเข้าสู่ตำแหน่งตั้งแต่วันที่ครบ


-สำหรับผู้ที่ถูกเรียกตัวไปก่อนหน้านี้ แต่มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนจึงไม่ไปรายงานตัวเพื่อเลือกสถานที่ลง ให้ทางฝ่ายเลขาฯเรียกกลับมาอีกครั้ง เพื่อเลือกลงตามตำแหน่งที่ว่าง 

 


3.เรื่องอื่นๆ


-อธิบดีกรมสถ.(อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น) แจ้งว่า การสอบคัดเลือกสายงานบริหาร ได้ ม.เกษตรศาสตร์ เป็นผู้ดำเนินการ การสอบแข่งขันได้ ม.บูรพา เป็นผู้ดำเนินการ คาดว่าจะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ได้เดือนมกราคม 2564 นี้


-ผอ.ชนินทร์ ราชมณี แจ้งว่า กรณีมีปัญหาว่า เมื่อนายกฯพ้นจากตำแหน่งพร้อมกัน ทำให้พ้นจากตำแหน่ง ก.กลาง หรือ ก.จังหวัด ไปด้วยนั้น จะทำให้ ก.ต่างๆ ประชุมได้หรือไม่ ฝ่ายเลขาฯได้หารือ คณะกรรมการร่างกฎหมายของกระทรวงมหาดไทยแล้ว ได้รับคำตอบว่า สามารถประชุมได้ เพราะองค์ประกอบครบ 3 ฝ่ายแล้ว เนื่องจากยังมีปลัดฯ ทำหน้าที่ฝ่ายอปท.อยู่


จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน สำหรับรายละเอียดรอหนังสือจากฝ่ายเลขาฯ ก.กลางอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวดี! เปิดรับสมัครสอบเข้ารับราชการใน อปท. ปลายเดือนนี้

ประกาศสอบแข่งเป็น“ขรก.ท้องถิ่น”ต้องผ่าน“ภาค ก.”ของก.พ.ก่อน