รร.สารสาสน์ ขอประทานโทษผู้ปกครองเหตุครูใช้เทปปิดปาก-ตีหลังเด็ก

25 ธ.ค. 2563 | 10:19 น.

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการ ออกประกาศกรณี ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 ของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการได้ใช้เทปใสปิดปากนักเรียนและใช้มือตีหลังของนักเรียน

 

สืบเนื่องจากมีกรณีครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 ของโรงเรียนได้ใช้เทปใสปิดปากนักเรียนและใช้มือตีที่หลังของนักเรียนตามที่เป็นข่าวทางโรงเรียนต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องขอประทานโทษที่ทำให้ผู้ปกครองได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการตระหนักถึงปัญหาการลงโทษนักเรียนมาโดยตลอดจึงจัดให้มีฝ่ายบริหารคอยติดตามดูแลช่วยเหลือชี้แนะครูรวมทั้งดูแลการจัดการเรียนการสอนของบุคลากรอย่างเคร่งครัดตามที่ได้รับนโยบายจากท่านประธานอำนวยการในเครือสารสาสน์ไม่ให้มีการลงโทษด้วยการตีการทำร้ายจิตใจนักเรียน แต่ให้คุณครูทุกท่นดูแลอบรมสั่งสอนนักเรียนด้วยความรักความเข้าใจและความอ่อนโยนโดยมีการประชุมสื่อสารกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว
 

ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 เป็นครูใหม่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนได้ 3-4 เดือนมีใบอนุญาตปฏิบัติการสอนถูกต้องตลอดระยะเวลาที่คุณครูคนนี้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนคุณครูได้รับการอบรมเข้าร่วมประชุมอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอซึ่งคุณครูมีการจดบันทึกรับทราบนโยบายเรื่องห้ามลงโทษนักเรียนปรากฏเป็นหลักฐานจำนวน 8 ครั้ง แต่คุณครูไม่ปฏิบัติตามนโยบายยังฝ่าฝืนทำความผิดเมื่อโรงเรียนได้รับทราบการร้องเรียนจากผู้ปกครองจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้ดำเนินการลงโทษกรูขั้นสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการต้องขอประทานโทษผู้ปกครองสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอบพระคุณที่ท่านไว้วางใจส่งบุตรหลานมาเรียนคณะผู้บริหารและครูทุกคนขอให้คำมั่นสัญญาว่านักเรียนทุกคนของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการจะได้รับการดูแลเอาใจใส่และได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพในทุกด้านสมดังที่ท่านผู้ปกครองทุกท่านไว้วางใจทางโรงเรียนเสมอมา
 

 

รร.สารสาสน์ ขอประทานโทษผู้ปกครองเหตุครูใช้เทปปิดปาก-ตีหลังเด็ก