ตรวจเข้มโปรเจ็กต์ก่อสร้างสะพาน ลดฝุ่น

25 ธ.ค. 2563 | 03:50 น.

กรมทางหลวงชนบท ตรวจเข้มโครงการก่อสร้างสะพาน เข้าศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรีเพื่อลดภาวะฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ตามมาตรการควบคุมกำกับดูแลและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5

 

 

 

 

กรมทางหลวงชนบท โดยนายอภิชัย วชิระปราการพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน นายวลาวัต บินอุมาร์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงสร้างพิเศษ และนายพุทธิพงศ์ หะลีห์รัตนวัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มควบคุมการก่อสร้างที่ 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างสะพานเข้าศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี ตามมาตรการควบคุมกำกับดูแลและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง ขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน หรือ PM 2.5 เป็นไปตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และข้อสั่งการของนายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท

ตรวจเข้มโปรเจ็กต์ก่อสร้างสะพาน ลดฝุ่น

 

ที่ให้หน่วยงานภายใต้กำกับดูแลทั่วประเทศ ช่วยกันดูแล บำรุงรักษา เครื่องจักร ยานพาหนะ ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน และให้ปฏิบัติตามมาตรการลดฝุ่นละอองและมลพิษทางอากาศของเครื่องจักรกลและยานพาหนะตามมาตรการของกรมทางหลวงชนบท

 

 

ตรวจเข้มโปรเจ็กต์ก่อสร้างสะพาน ลดฝุ่น

ทั้งนี้ในการตรวจสอบพบว่าโครงการมีการพรมน้ำในพื้นที่ก่อสร้างและติดตั้งรั้วทึบเพื่อป้องกันการฟุ้งกระจายของฝุ่นละออง ฉีดล้างล้อรถบรรทุกขนส่งและยานพาหนะทุกคันก่อนออกจากโครงการ บำรุงรักษาและตรวจสอบสภาพของยานพาหนะและเครื่องจักรในพื้นที่ก่อสร้างเป็นประจำ โดยได้บูรณาการกับสำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรีมาร่วมตรวจสอบ นอกจากนั้น ยังมีการเฝ้าตรวจวัดค่าฝุ่นละออง PM 2.5  เป็นประจำทุกวันในช่วงเวลาเช้า กลางวัน และเย็น โดยพบว่าค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างมีค่าต่ำกว่า 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด