“บิ๊กป้อม”มอบสิทธิที่ดิน ของขวัญปีใหม่เกษตรกรเชียงราย

23 ธ.ค. 2563 | 11:47 น.

“ประวิตร วงษ์สุวรรณ”เป็นประธานเปิดงาน "ของขวัญปีใหม่จากใจรัฐบาล" มอบโฉนดที่ดินแก่ตัวแทนประชาชนและเกษตรกร จังหวัดเชียงราย ให้มีที่ดินทำกินตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ที่บริเวณวิสาหกิจชุมชนศาสตร์พระราชา วัดพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย(23 ธ.ค.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานเปิดงาน "ของขวัญปีใหม่จากใจรัฐบาล" พร้อมมอบคืนโฉนดที่ดินแก่ตัวแทนเกษตรกรที่ได้รับการช่วยเหลือจากกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) โดยมี ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  พร้อมด้วยตัวแทนกระทรวงที่เกี่ยวข้อง และ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ประธานกรรมการสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) หรือ บจธ. ร่วมพิธี

 

  “บิ๊กป้อม”มอบสิทธิที่ดิน ของขวัญปีใหม่เกษตรกรเชียงราย

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า บจธ. มีหน้าที่หลักในการช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรที่ไม่มีที่ดินทำกิน และได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยเปิดช่องทางให้ประชาชนได้มีที่ดินทำกินตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการดำรงชีวิตได้อย่างยั่งยืน

ด้านร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายที่สำคัญเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องเกษตรกรตามนโยบายของรัฐบาล "ของขวัญปีใหม่จากใจรัฐบาล"โดยกองทุนฯ ได้มีการคืนโฉนดที่ดินแก่เกษตรกร ซึ่งถือเป็นความตั้งใจของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกร ได้เป็นอย่างรูปธรรม

 

“บิ๊กป้อม”มอบสิทธิที่ดิน ของขวัญปีใหม่เกษตรกรเชียงราย

จากนั้น  พลเอกประวิตร พร้อมคณะ ยังได้เดินทางไปยัง หอประชุมเฉลิมพระเกียรติหนองมโนราห์ ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อประชุมติดตามการพัฒนาแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่เวียงหนองหล่ม และลงตรวจพื้นที่การพัฒนาแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่เวียงหนองหล่มอีกด้วย